สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แวะกินของทอดร้านเจ๊สุนีย์แห่งเมืองลับแล น้ำจิ้มแซ่บเว่อร์ เมนูเยอะ ราคาโดนใจ

จากประชาชาติธุรกิจ

แวะกินของทอดร้านเจ๊สุนีย์แห่งเมืองลับแล น้ำจิ้มแซ่บเว่อร์ เมนูเยอะ ราคาโดนใจ

Prev
1 of 9
Next

คลิกภาพเพื่อขยาย

updated: 13 พ.ย. 2559 เวลา 20:56:55 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

โดย หนูมิ้ม


สวัสดีค่าคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบการพาชิมริมถนนโดยหนูมิ้มกันอีกแล้วนะคะ หลังจากคราวที่แล้วหนูมิ้มพารู้จักร้านเครปรถเข็นสู้ชีวิตย่านประชานิเวศน์ 1 ไป คราวนี้หนูมิ้มขอพาไปไกลๆ ออฟฟิศบ้าง แถมไม่ไกลธรรมดานะคะ เพราะหนูมิ้มพาไปถึงเมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์ ภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทยเรานี่แหละค่ะ


นั่งรถวนเวียนไปมาในเมืองเล็กๆ แห่งนี้อยู่หลายรอบ หนูมิ้มก็มาสะดุดเข้ากับร้านของทอดร้านนี้ค่ะ “ร้านเจ๊สุนีย์ของทอดลับแล” เพราะขายแต่ของทอด แต่ร้านเขามีโต๊ะให้นั่งเป็นสิบโต๊ะนะคะ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว 



เดินเข้าไปก็ต้องตะลึงกับเมนูค่ะ เพราะไม่ได้มีแค่เต้าหู้ทอด เผือกทอด ข้าวโพดทอดแบบร้านอื่นๆ แต่ร้านนี้เค้ามีทั้งผักทอด (เปลี่ยนไปตามผักที่มีในชุมชน เช่น ตำลึง ผักบุ้ง) หน่อไม้ทอด ขนมปังทอด ปอเปี๊ยะทอด เกี๊ยวทอด กุ้งทอด นอกจากนี้ยังขายสินค้าโอท็อปและสินค้าชุมชนของชาวอุตรดิตถ์ เช่น ข้าวแคบ ด้วยนะคะ




คุยกับป้าสุนีย์ เจ้าของร้าน ได้ความว่าร้านเปิดมาตั้งแต่ปี 2520 จะ 40 ปีแล้ว เริ่มจากร้านเล็กๆ มีไม่กี่เมนู และขยายต่อมาเป็นร้านนั่งกินกว่า 10 โต๊ะแบบที่เห็น เพิ่มเมนูให้หลากหลายขึ้น จนตอนนี้มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาแวะชิมอยู่เรื่อยๆ ขายดีตลอด




ส่วนไฮไลต์เด็ดของป้าสุนีย์ก็คือ น้ำจิ้มที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อมจนหนูมิ้มติดใจ ถ้าไม่กลัวอ้วนหนูมิ้มคงต้องกินจนหมดร้านแน่



ใครแวะไปเที่ยวเมืองลับแลก็อย่าลืมแวะไปทานของทอดร้านป้าสุนีย์กันนะคะ ส่วนคราวหน้าหนูมิ้มจะพาไปชิมที่ร้านไหน ติดตามได้จ้า


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : แวะกินของทอดร้านเจ๊สุนีย์แห่งเมืองลับแล น้ำจิ้มแซ่บเว่อร์ เมนูเยอะ ราคาโดนใจ

view