สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อต่างชาติรายงานข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเอฟพี - สำนักพระราชวังประกาศในวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89
       
       “แม้คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาอย่างใกล้ชิดจนสุดความสามารถ แต่พระอาการประชวรหาคลายไม่ ได้ทรุดลงหนักตามลำดับ” ประกาศของสำนักพระราชวังระบุ
       
       “ในเวลา 15.52 น. ทรงเสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยพระอาการสงบ” ประกาศของสำนักพระราชวังระบุ ขณะที่มีพสกนิกรจำนวนมากมาเฝ้าฯ กันอยู่ที่ด้านนอกของโรงพยาบาล
       
       สถานีโทรทัศน์ของไทยทุกช่องได้นำเสนอรายการพิเศษที่เริ่มด้วยภาพพระบรมฉายาลักษณ์สีขาวดำของพระมหากษัตริย์ โดยมีพิธีกรสวมชุดที่เป็นทางการเพื่ออ่านประกาศของสำนักพระราชวัง
       
       การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชนำไปสู่การไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 ปี และเป็นการสิ้นสุดการครองราชย์ที่ยาวนาน 7 ทศวรรษ
       
       ที่ผ่านมาชาวไทยได้รับรู้ถึงความรักที่พระองค์มีต่อพสกนิกรจากในหนังสือพิมพ์ หนังสือประวัติศาสตร์ ชั้นเรียน รวมถึงรายการโทรทัศน์ตอนกลางคืน จึงไม่แปลกที่จะได้เห็นคนหลั่งน้ำตาเมื่อต้องพูดถึงอนาคตที่ไม่มีพระองค์
       
       พระองค์ทรงเป็นที่รู้จักในฐานะพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ที่ทรงครองอำนาจในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 18
       
       ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังได้ออกประกาศรายงาน 2 ฉบับ เกี่ยวกับพระอาการของพระองค์ ซึ่งยังไม่คงที่ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส



Tags : สื่อต่างชาติ รายงานข่าว การสวรรคต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

view