สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หมดห่วงเรื่องน่องปูด เทคนิคปั่นจักรยานให้ขาเรียวสวย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


หมดห่วงเรื่องน่องปูด “เทคนิคปั่นจักรยานให้ขาเรียวสวย”
       ใคร ว่าปั่นจักรยานแล้วขาใหญ่!? ความเชื่อนี้อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดสำหรับสาวๆ ที่กำลังเริ่มต้นปั่นจักรยาน แต่ยังมีความกังวลว่าปั่นจักรยานแล้วน่องจะโตหรือเปล่า หรือห่วงว่าขาจะไม่สวยกล้ามเนื้อขึ้นปูดเป็นมัดๆ จริงๆ แล้วการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจะช่วยให้ขาเรียวมากกว่าจะทำให้ขาโตซะอีก FEEL GOOD นำเทคนิคการปั่นที่ดีมาฝากสาวๆ ที่อยากปั่นจักรยานกันดู . .
       
       1. การตั้งระดับอานที่เหมาะสม ให้ทำการวัด โดยดูว่าสามารถทำการถีบด้วยส้นเท้าได้พอดี เมื่อทำการถีบจะทำให้เท้าสามารถเลื่อนมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ ตามธรรมชาติแล้วกล้ามเนื้อของผู้หญิงจะโตได้ยาก แต่ถ้าหากถีบจักรยานผิดวิธีจะทำให้น่องโตได้ จึงควรระวังในเรื่องนี้
       
       **เซทรถให้ถูกต้อง อานต้องสูงพอ การปั่นอานต่ำทำให้น่องโป่งขึ้นแน่นอน**
       2. น้ำหนักในการปั่น ไม่มากจนเกินไป เพราะถ้าหนักมากเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อมีการออกแรงมาก จนทำให้กล้ามเนื้อบริเวณน่องมีโอกาสโตขึ้นได้อีก **อย่าย่ำบันได ให้ปั่นในลักษณะควงบันได**
       
       3. อย่าเล่นเกียร์หนัก พูดง่ายๆ คือให้ปั่นด้วยเกียร์เบาๆ ไปเรื่อยๆ แต่ไม่หยุด แค่นี้ก็ได้ออกกำลังกายชนิด Aerobic ปั่นสักวันละ 30 -40 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง แค่นี้ก็สุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน
       
       4. จำนวนรอบในการปั่นจักรยาน เน้นการปั่นให้ได้รอบความเร็วที่ 80 RPM หรือ 80 รอบต่อนาที โดยการปรับเกียร์ให้เบาตามความเหมาะสมของตัวคุณสาวๆ เอง โดยเน้นที่จำนวนรอบในการปั่น
       
       5. ระยะทางในการปั่นจักรยานที่ดี ควรปั่นให้อยู่ในระยะทางประมาณ 25-28 ก.ม. ต่อชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและความเหมาะสมกับร่างกายแต่ละคน ถ้าหากปั่นได้ในระยะทางที่น้อยกว่านี้ในเวลาดังกล่าว จะทำให้ร่างกายไม่เกิดการออกกำลังในลักษณะของแอโรบิค ทำให้ประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับร่างกายมีน้อยมาก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : หมดห่วงเรื่องน่องปูด เทคนิคปั่นจักรยานให้ขาเรียวสวย

view