สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เตือนดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มเสี่ยงมะเร็ง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

จนท.การแพทย์ของอังกฤษแก้ไขคำเตือนว่า การดื่มแอลกอฮอล์ไม่ว่าในปริมาณเท่าใดล้วนเพิ่มความเสี่ยงการเป็นมะเร็งทั้งสิ้น

เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ของรัฐบาลอังกฤษได้แก้ไขข้อแนะนำ อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยการเพิ่มคำเตือน ว่า แอลกอฮอล์ในปริมาณใดๆ ก็ตามจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง

ข้อแนะนำใหม่เรื่องปริมาณในการดื่มแอลกอฮอล์สำหรับผู้ชายและผู้หญิงตั้ง ครรภ์ที่ออกมาโดยกรมอนามัยได้แทนที่คำแนะนำเดิมที่ใช้กันมานานถึง 21 ปี และยังเปลี่ยนแนวคิดที่มีกันมาอย่างยาวนานที่่ว่าปริมาณของแอลกอฮอล์ระดับ กลางจะส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าประโยชน์ของการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ส่งผลประโยชน์ ต่อสุขภาพหัวใจนั้น ใช้ได้เพียงสำหรับผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไปเท่านั้น และผลประโยชน์สูงสุดนั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ผู้หญิงเหล่านั้นจำกัดการบริโภคของตนอยู่ที่ประมาณ 5 หน่วยต่อสัปดาห์เท่านั้น เทียบเท่ากับประมาณ 2 แก้วไวน์ขนาดมาตรฐาน

ข้อแนะนำใหม่ยังบอกว่าผู้ชายไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในแต่ละ สัปดาห์มากกว่า 14 หน่วย เช่นเดียวกันกับผู้หญิง โดยปริมาณนี้ถือว่าเท่ากันกับเบียร์ 6 ไพน์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ำต่อการเป็นโรคต่างๆ เช่น โรคตับหรือโรคมะเร็ง

นอกจากนี้ ข้อแนะนำใหม่นี้ยังเตือนประชาชนไม่ให้เก็บออมปริมาณการดื่มต่อสัปดาห์ไปใช้ ดื่มอย่างหนัก 1-2 วันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และแก้ไขคำเตือนหญิงตั้งครรภ์ว่า การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณใดๆ ล้วนไม่ปลอดภัยต่อผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ทั้งสิ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เตือนดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มเสี่ยงมะเร็ง

view