สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่ อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

        แม้ว่า “ผ่านมาแวะกิน” จะไม่ใช่คอกาแฟตัวยง ที่เสพติดกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ แต่ถ้าถามว่ามีร้านกาแฟในดวงใจร้านไหน เราขอนึกถึงร้านกาแฟเก่าแก่ร้านนี้ “โกปี้เฮี๊ยะไถ่กี่” ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟรุ่นเก๋าที่เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้ว เปิดร้านแรกตั้งอยู่ตรงสี่แยกวิสุทธิกษัตริย์ และก็ขยายสาขาอื่นๆ มาอีกมากมาย
       
       โดยสาขาที่เราขอเลือกนำมาเสนอคือ สาขาผ่านฟ้า มีคุณกั๊ก สุวิชชาญ คมนาธรรมโกมล เป็นทายาทผู้สืบทอดกิจการ ร้านโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่ทุกวันนี้ มีการผสมผสานเอาความทันสมัยเข้ามาไว้ที่ร้านดูร่วมสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายบรรยากาศร้านกาแฟสมัยโบราณ ที่เมื่อเดินเข้ามายังด้านในร้านจะได้เห็นโต๊ะกลมหินอ่อน และเก้าอี้ไม้ทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านมาตั้งแต่ครั้งอดีตให้ได้เลือก นั่งตามชอบใจ

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

       เมื่อหาที่นั่งในร้านได้แล้ว เราก็ต้องเดินมาสั่งเครื่องดื่มและอาหารที่เคาน์เตอร์เอง เพราะทางร้านให้ลูกค้าบริการตัวเอง คือ มาสั่งจ่ายเงินแล้วรอเรียกรับเครื่องดื่มและอาหาร ซึ่งเครื่องดื่มของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายทั้งกาแฟ ชา และน้ำดื่มอื่นๆ มากมาย รวมถึงมีอาหารหลากหลายที่ร้านคิดขึ้นสูตรขึ้นมาเองโดยเฉพาะ เป็นเมนูกินง่ายๆ เน้นคัดสรรของมีคุณภาพ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูจานเด่นกว่า 100 เมนูที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนใหม่มาตลอด

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

        มาดูกันดีกว่าว่าที่ร้านนี้มีเมนูอะไรที่ชวนดื่มชวนกินบ้าง แน่นอนว่าเมื่อมาร้านกาแฟ เราก็ต้องสั่งกาแฟชูโรงของที่นี่มาดื่มกันอย่าง ชาเฟร้อน (75 บาท) เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของกาแฟที่คั่วมาอย่างดี และชาซีลอน บวกกับใส่นมข้นหวานด้วย และมีนมสดให้เติมอีก ดื่มกาแฟแก้วนี้สัมผัสได้ถึงความหอมของกาแฟ ผสมผสานความหอมหวานละมุนของชาซีลอนเข้ากันแบบกลมกลืน จะสั่งเป็นเย็นก็ได้ แล้วยังมีความเก๋ไก๋ตรงที่จะมีถ้วยชาแบบโบราณ มาให้ไว้เทน้ำชาที่มีให้บริการด้วย

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

       แก้วต่อมาแนะนำ โคเฟเต้เย็น (75 บาท) เป็นกาแฟคั่วแบบกลางๆ ใส่น้ำตาลอ้อยหวานหอม ใส่น้ำแข็งเสิร์ฟมาให้ดื่มแบบเย็นๆ ช่างหอมหวานชื่นใจดีแท้ หรือจะสั่งมาดื่มแบบร้อนก็ได้

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

        มาถึงอาหารขอนำเสนอเมนูเด่นประจำร้าน คือ ไข่กระทะ (85 บาท) ไข่กระทะของที่นี่ใส่ไข่ 2 ฟอง ใส่กุนเชียง หมูยอ และถั่วลันเตา เสิร์ฟพร้อมขนมปังสูตรดั้งเดิมที่ทางร้านทำเอง สอดไส้ด้วยกุนเชียงกับหมูยอ ขนมปังนี้ต้องรีบกินตอนร้อนๆ เพราะเย็นแล้วจะเหนียว กินคู่กับไข่กระทะอร่อยอิ่มท้องกันไป

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

        อีกเมนูที่ชวนกิน คือ ก๋วยเตี๋ยวหลอด (69 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรโบราณ มีเส้นใหญ่นุ่มๆ ใส่เครื่องอย่างเต้าหู้ เนื้อหมู และเห็ดหอม ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษที่ปรุงรสมาเสร็จสรรพ มีรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดครบรสกลมกล่อมถูกปากมากๆ

“โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” อวลเสน่ห์กาแฟร้านเก๋า

        ส่งท้ายด้วยเมนูนี้ โรติม (129 บาท) เป็นเมนูของหวานที่มีแป้งโรตีทอดมาแบบฟูๆ กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับไอศกรีมรสวานิลลา วิปครีมและนมข้น โดนใจปากจริงๆ
       
       ใช่ว่าจะมีเครื่องดื่มและอาหารที่ชวนลองลิ้มเท่านี้ เพราะยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าชิมอีกเพียบ อาทิ ข้าวไข่ฟูคั่วกลิ้ง (89 บาท) โรตีแกงเขียวหวานไก่ (95 บาท) ข้าวผัดอเมริกัน (89 บาท) มะกะโรนีผัดซอสกุ้ง (89 บาท) ฯลฯ ซึ่งถ้าใครเป็นคอกาแฟ อยากจะนั่งจิบกาแฟรสดี ในบรรยากาศร้านเก๋ๆ แนะนำว่าร้าน “โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

      “โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” สาขา ผ่านฟ้า ตั้งอยู่ที่ 526-528 ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. การเดินทางจากแยกบางลำพู ตรงไปทางวัดบวรฯ วิ่งตรงไปผ่านแยกวันชาติ ตรงมาเรื่อยๆ ก็จะเห็นร้านโกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่อยู่ขวามือริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตอยู่ติดกับภัตตาคารผ่านฟ้า เปิดทุกวัน เวลา 07.00-20.00 น. (หยุดทุกวันอังคารสุดท้ายของเดือน) โทร. 0-2629-0646


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะ

Tags : โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่ อวลเสน่ห์กาแฟ ร้านเก๋า

view