สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เสียง ร้องจี๊ดๆ เสียงดังกุกกักของหนูวายร้าย อาจเป็นปัญหาที่หลายคนยังแก้ไม่ตก เพราะถ้าเมื่อใดที่มันย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในบ้านเราแล้ว เพียงไม่นานเราอาจเห็นประชากรหนูที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ทำให้บ้านสวยๆ ต้องมีผู้ร่วมอาศัยเป็นแขกไม่ได้รับเชิญเช่นนี้ FEEL GOOD ขอนำวิธีการไล่หนูแบบไม่ต้องกลัวบาป ด้วยสมุนไพรไม่กี่ชนิดเท่านั้น
       
       ปราศจากหนูด้วย 'ใบพลู ข่า กระเทียม เกลือ'

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

      หลาย คนอาจยังไม่เคยรู้ว่าสมุนไพรไทยใกล้ๆ ตัวเรานี่แหละ ถือว่าเป็นวัสถุดิบชั้นเลิศเลยที่มีส่วนช่วยในการไล่หนูไม่ให้รุกรานเราได้ อีก เพราะสรรพคุณของใบพลู ข่า กระเทียมที่ขึ้นชื่อว่ามีกลิ่นแรงจนไม่เป็นมิตรกับหนูและแมลงสาบ ตามมาดูสูตรการทำสมุนไพรกันได้เลย
        
       ส่วนผสม
       ใบพลูสด 4 ขีด
       ข่าสด 3 ขีด
       กระเทียม 2 ขีด
       เกลือ 1 ขีด
       
        ขั้น ตอนการทำง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำใบพลูสด 4 ขีด มานึ่งให้สุกแล้วนำมาบดหรือโขลกให้ละเอียด จากนั้นนำข่าสด 3 ขีดและกระเทียม 2 ขีด ใส่ลงไปในครกตำรวมให้เข้ากัน ส่วนเกลือ 1 ขีดให้นำไปผสมน้ำแล้วต้ม เมื่อเกลือละลายแล้วให้นำน้ำเกลือมาผสมกันกับส่วนผสมทั้งหมด คลุกให้เข้ากันและตักใส่ภาชนะที่ไม่ได้ใช้แล้ว (จานหรือแก้ว) จากนั้นนำเอาจานที่ใส่สมุนไพรไปวางตามจุดต่างๆ บริเวณในบ้านและนอกบ้านที่คาดว่าเป็นแหล่งชุกชุมของหนู เมื่อหนูได้กลิ่นฉุนๆ ของสมุนไพรเหล่านี้รับรองได้ว่าวิ่งหนีกันอุตลุด
       
       หนูหายด้วยน้ำมันสะระแหน่

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

       ว่า กันว่าหนูไม่ถูกกับกลิ่นฉุนๆ ของน้ำมันสะระแหน่ แล้วจะรออะไร!? นำน้ำมันสะระแหน่มาหยดใส่ก้อนลำสี หยดให้พอมีกลิ่นฉุนๆ และไม่ชุ่มจนเกินไป นำสำลีก้อนไปวางตามซอกตู้ ใต้ตู้อับๆ หรือจุดต่างๆ ที่หนูซ่อนตัวอยู่ กลิ่นของมันจะไม่เป็นมิตรกับหนูเท่าไหร่นัก หรือใครขี้เกียจต้องมาชุบสำลีบ่อยๆ แนะนำให้ปลูกต้นสะระแหน่ไว้ที่บ้านเลยจะดีมาก เพราะสามารถเก็บใบสะระแหน่มาทำอาหารได้อีกด้วยหล่ะ
       
       มะกรูดช่วยได้!

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

      หาก บ้านใครปลูกต้นมะกรูดเยอะลองดูวิธีนี้ นำผลมะกรูดสดมาผ่าครึ่ง จากนั้นโยนไว้ตามข้างรั้วบ้านหรือจุดที่ลับตา วิธีนี้ใช้ไล่หนูในนาข้าวได้อีกด้วย โดยโยนไปทั่วทุ่งนาจะช่วยไล่หนูได้ดีทีเดียว เพราะกลิ่นของมันฉุนแสบจมูกทำให้หนูไม่อยากอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอีกเลย นอกจากหนูแล้วยังสามารถไล่งูได้ด้วยเพราะกลิ่นฉุนคล้ายกรดของมันทำให้งูต้อง ขยาด
       
       กลิ่นหอมหนูหาย!

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

       นอก จากกลิ่นฉุนๆ แรงๆ ของสมุนไพรแล้ว หนูยังไม่ชอบกลิ่นหอมๆ อีกด้วย วิธีนี้อาจเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นสมุนไพรอย่างที่กล่าวมาแล้ว แนะนำให้ซื้อน้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกไม้มาใช้ ซึ่งหาซื้อได้ง่ายและสะดวกมีให้เห็นตามตลาดนัดทั่วๆ ไป เมื่อได้น้ำมันหอมระเหยมาแล้วให้นำมาหยดใส่สำลี จากนั้นนำไปวางตามจุดอับต่างๆ ที่หนูซุกซ่อนอยู่ รับรองเลยว่าบริเวณบ้านจะหอมไปด้วยกลิ่นดอกไม้และไม่มีหนูรบกวนอีกต่อไป
       
       สมุนไพรไล่หนูในนาข้าว

5 สมุนไพรไล่หนู..ได้ผลจริงแถมไม่บาป!

        สุด ท้ายนี้เป็นวิธีการไล่หนูในนาข้าว ด้วยการใช้ลูกยอ มะกรูด และพริกแกงแบบเผ็ด อย่างละเท่าๆ กัน นำมาบดผสมรวมกันให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำเปล่าผสมลงไปให้ท่วมส่วนผสมประมาณ 1 นิ้ว หมักทิ้งไว้ 1 คืน เมื่อหมักทิ้งไว้ครบ 1 คืนแล้ว ให้นำมากรองเอาแค่น้ำสมุนไพรเท่านั้น สำหรับการนำมาใช้ให้ใช้น้ำเปล่า 20 ลิตร แล้วเติมน้ำหมักสมุนไพรลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันและนำไปพ่นลงนาข้าวให้ทั่ว นอกจากจะช่วยไล่หนูแล้วยังช่วยไล่แมลงที่เป็นศัตรูกับต้นข้าวได้ด้วย

  ขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ตและข้อมูลจาก
       - http://herbs.lovetoknow.com/Peppermint_to_Get_Rid_of_Mice
       - http://www.tipsza.com/
       - http://www.ehow.com/


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :  มูลไส้เดือน เกษตรแปรรูป อุปกรณ์แค้มปิง อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

view