สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อาหารล้างพิษสำหรับคุณและครอบครัว

จาก บรีสประเทศไทย

อาหารล้างพิษสำหรับคุณและครอบครัว


เครดิตภาพ Jessica Spengler

การ ล้างพิษออกจากร่างกายนั้นอาจเป็นเรื่องที่หลายๆ คนเคยได้ยินมาก่อนในช่วงหลายปีหลังมานี้ แต่อาจจะไม่ทราบถึงรายละเอียดมากนัก หลายคนอาจจะคิดว่า การล้างพิษจะต้องเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางการแพทย์ ซึ่งฟังแล้วดูน่ากลัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว หลักการของการล้างพิษ คือการนำสารพิษที่อยู่ในร่างกายเราออกไปด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง และวิธีที่ง่ายที่สุดที่คุณอาจจะเคยได้ยินมาก่อน ก็คือการทานอาหารล้างพิษ วิธีนี้เป็นวิธีคุณสามารถปฏิบัติได้เองในทุกวัน และทุกคนในครอบครัวรวมถึงเด็กๆ ก็สามารถปฏิบัติไปพร้อมๆ กันได้ นอกจากการเลือกรับประทานอาหารล้างพิษแล้ว การทำจิตใจให้ผ่อนคลายด้วยการออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมยามว่างต่างๆ ที่สนุกได้ทั้งครอบครัวเช่น การทำเปเปอร์มาเช่  ก็มีส่วนช่วยลดความเครียด สร้างความบันเทิงใจ และยังเป็นการช่วยให้ลูกน้อยได้พัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย คลิกที่นี่สำหรับวิธีการทำเปเปอร์มาเช่สนุกๆ

นอก จากการได้รับสารพิษต่างๆ ภายนอกด้วยการสัมผัสหรือหายใจเข้าไปแล้ว การรับประทานอาหารนั้นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้คุณได้รับสารพิษเข้า สู่ร่างกาย เพราะฉะนั้น การเลือกรับประทานอาหารจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณและครอบครัวล้าง พิษออกจากร่ายกายได้ ด้วยวิธีการดังนี้

รับประทานอาหารล้างพิษ ทำได้อย่างไร?

  1. งดรับประทานอาหารขยะ (Junk Food) โดยเด็ดขาด อาหารขยะเป็นอาหารที่ผ่านกระบวนการผลิตหลายขั้นตอน รวมถึงมักจะมีกรรมวิธีการปรุงที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่นการทอด หรือเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันที่ไม่ดีและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก
  2. งดรับประทานของหวาน ช็อกโกแลต น้ำอัดลมและขนมกรุบกรอบ คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรให้ลูกน้อยบริโภคอาหารดังกล่าวเป็นอาหารว่าง เพราะอาหารเหล่านั้นมักจะมีรสชาติถูกใจเด็ก ทำให้เด็กไม่ยอมทานของว่างที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเช่น ผลไม้หรือธัญพืช
  3. รับประทานผลไม้ เพราะผลไม้มีน้ำเป็นส่วนประกอบมาก จึงช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ผลไม้ยังมีวิตามิน ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย
  4. รับประทานผักใบเขียวปลอดสารพิษหรือผักออร์แกนิก เช่น บร็อคโคลี่ ผักโขม ต้นข้าวสาลี เพราะคลอโรฟิลที่อยู่ในผักใบเขียวจะช่วยให้ร่างกายขับสารพิษต่างๆ ได้ดีขึ้น ผักใบเขียวอาจจะไม่ใช่อาหารโปรดของเด็กๆ แต่คุณพ่อคุณแม่ควรฝึกให้ลูกน้อยชินกับการรับประทานผักใบเขียวเป็นประจำ
  5. รับประทานธัญพืชและถั่วประเภทต่างๆ เช่น เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ งา วอลนัท เมล็ดทานตะวัน แต่หลีกเลี่ยงธัญพืชที่ผ่านการแต่งเติม เช่น เนยถั่ว ธัญพืชเคลือบน้ำตาลหรือช็อกโกแลต เป็นต้น

ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ การดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้วขึ้นไปเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกได้ดีขึ้น คุณพ่อคุณแม่ควรหลีกเลี่ยงการให้ลูกดื่ม น้ำหวาน หรือน้ำผลไม้สำเร็จรูปที่มีการเพิ่มปริมาณน้ำตาลเข้าไปเป็นจำนวนมาก


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย



Tags : อาหารล้างพิษ สำหรับคุณ ครอบครัว

view