สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทำไมหน้าร้อนคนญี่ปุ่นชอบดื่มชาเย็นๆ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       พูดถึงเครื่องดื่มหน้าร้อนทุกคนต้อง นึกถึงน้ำดื่มเพิ่มเกลือแร่ พวก sport drink หรือน้ำเย็นๆ น้ำชาเย็นๆ เป็นต้น ร้อนๆ เช่นนี้มีเครื่องดื่มที่ดับกระหายได้ดี นั่นคือ ชาฝรั่งเย็นๆ ที่คนญี่ปุ่นมักจะดื่มกันมาก เพราะเมื่อร่างกายกระหายน้ำ ร่างกายจะต้องการสิ่งที่มาซับพอร์ท ซึ่งชานั้นมีประโยชน์มากในการกระตุ้นการทำงานหลายๆ ระบบของร่างกายในช่วงร้อนๆ เช่นนี้ วันนี้เรายกตัวอย่างประโยชน์ของชามา 5 ข้อดังนี้
       
       1. ชาสามารถช่วยลดกระ ฝ้า จากการแผดเผาของแสงแดด
       หน้าร้อนแดดแรงเช่นนี้ สาวๆ มักจะป้องกันรังสี UV ด้วยการทาครีมกันแดดบ้าง ใช้ร่ม หรือใส่เสื้อผ้าคลุมกันแดดบ้าง หลายๆ คนเป็นห่วงและใส่ใจกับการป้องกันรังสี UV กันมาก สิ่งป้องกันดังกล่าวอาจจะช่วยในระดับผิวภายนอก แต่ใต้ผิวหนังอาจมีการก่อตัวของกระ ฝ้าขึ้น สิ่งที่จะช่วยยับยั้งกระฝ้าอีกทางนึงคือ ชาฝรั่งนั่นเอง เพราะชามีวิตามินอีที่จำเป็นเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ในการยับยั้งการก่อตัว ของกระ ฝ้า ดังกล่าว
       
       2. ช่วยให้ระบบลำไส้ทำงานได้สมดุลขึ้น
       แค่ดื่มชาก็สามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้าจากความร้อนได้ นอกจากจะดื่มชาเพื่อช่วยให้ร่างกายรู้สึก relax แล้ว ชายังช่วยกระตุ้นให้การทำงานของระบบลำไส้ดีขึ้น เพราะบางครั้งเราดื่มแต่ของเย็นจัด หรือทานอาหารมากมายสารพัดชนิดก็มีส่วนทำให้ระบบลำไส้ทำงานหนัก ในชามีสารคาเฟอีนผสมอยู่จำนวนหนึ่งสามารถช่วยกระตุ้นและซับพอร์ทการทำงานที่ หนักเกินไปของระบบลำไส้ได้ หน้าร้อนเช่นนี้ลองดื่มชาเพื่อลดอาการเหนื่อยล้าจากความร้อนได้ผลแน่นอน
       
       3. เมื่อต้องทานอาหารปิ้งย่าง น้ำมันเยอะต้องดื่มชา
       เพราะการที่เราทานอาหารปิ้งย่างมากไป หรืออาหารที่อุดมไปด้วยน้ำมัน และอาหารที่มีไขมันมากๆ การรับรู้รสชาติจะเริ่มน้อยลง เราดื่มชาเข้าไปจะช่วยให้สมดุลการรับรสชาติกลับคืนมาได้
       
       4. ป้องการการเหนื่อยล้าจากการเสียเหงื่อและออกกำลังกาย
       ไม่ว่าคุณจะเสียเหงื่อจากการเล่นเทนนิส กอล์ฟ หรือกีฬาอื่นๆ ช่วงนั้นๆ คุณมักจะดื่มอะไรกัน เครื่องดื่มผสมเกลือแร่ใช่หรือไม่ ที่จริงแล้วชาก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมากที่จะดื่มในช่วงเวลาเช่นนี้ ในบางประเทศมีการดื่มชาเพื่อช่วยดับกระหายมามากกว่า 100 ปีแล้ว เมื่อร่างกายเหนื่อยล้าหรือกระหายน้ำจากการสูญเสียเกลือแร่จากการออกกำลัง กายชาเป็นอีกเครื่องดื่มที่แนะนำ
       
       5. ช่วยลดน้ำหนักได้
       อีกหนึ่งประโชยน์ของชาคือช่วยกระตุ้นการลดน้ำหนักได้ เพราะชาบางชนิดมีผลช่วยรักษาสมดุลของระบบการย่อยอาหาร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกดื่มชาฝรั่งแบบญี่ปุ่น มักจะเป็นชาที่ไม่ผสมน้ำตาลและมีแคลอรี่เท่ากับศูนย์ ดังนั้นถ้าสาวๆ ต้องการไดเอ็ทลองดื่มชาที่ไม่มีแคลอรี่ดู
       
       ประโยชน์ทั้ง 5 ข้อนี่เองที่คนญี่ปุ่นมักจะดื่มชากัน ดื่มให้พอดีและอย่าลืมว่าต้องเป็นชาที่ไม่ผสมน้ำตาลนะคะ


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ทำไม หน้าร้อน คนญี่ปุ่น ดื่มชาเย็นๆ

view