สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

4 วิธีไล่มดอย่างง่าย และไม่ต้องฆ่าให้เปลืองแรง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        มดถือเป็นแมลงที่มีประสาทสัมผัสต่อเรื่องอาหารไวมาก ไม่ว่าคุณแม่บ้านจะวางอาหารคาวหรือหวานไว้ตรงไหน เจ้าตัวจ้อยเหล่านี้จะจู่โจมเข้ามาทันทีแบบไม่ให้คุณตั้งตัว ครั้นอยากฆ่าให้ตายอย่างไรก็ฆ่าไม่หมด เพราะอย่างไรมันก็จะมาก่อตัวใหม่อยู่ดี ครั้นจะใช้สารเคมีในการช่วยกำจัด ก็เสียสุขภาพร่างกายโดยใช่เหตุ
       
       ทีมข่าว Feel Good ในวันนี้จึงขอนำเสนอ 4 วิธีไล่มดอย่างสันติ อหิงสา อย่าได้มาจองเวรซึ่งกันและกันเลย โดยวิธีเหล่านี้จะทำให้คุณแม่บ้านปลอดภัยจากเหล่าสารอันตราย รวมถึงหาอุปกรณ์กำจัดมดเหล่านี้ได้ง่ายในครัวเรือนอีกด้วย เพราะทีมข่าว Feel Good ไม่นิยมของยาก แต่อยากให้คุณปฏิบัติได้ง่ายแบบเบาแรง สบายกระเป๋า เรามาลองดูวิธีการไล่มดกันดีกว่าว่า มีเทคนิคอะไรอย่างไรกันบ้าง

        1. มดหายไปในพริบตา แค่ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า
       
       คุณแม่บ้านรู้หรือไม่ว่า แมลงจำพวกมดเกลียดน้ำส้มสายชูเป็นที่สุด ด้วยฤทธิ์ของความเป็นกรดทำให้มดเหล่านี้ขยาด ฉะนั้นเพียงแค่คุณผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณ 1 ต่อ 1 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เท่ากัน แล้วบรรจุน้ำเหล่านั้นลงไปในขวดสเปรย์ และฉีดพ่นไปในบริเวณที่มีมดเดินกันอย่างพลุกพล่านเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นขอบประตู หน้าต่าง หรือตามพื้นกระเบื้อง แค่นี้มดก็จะไม่กวนใจคุณอีกต่อไป

        2. มดมลายหายไป เพียงแค่ใช้น้ำมะนาวเท่านั้นเอง
       
       อีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคุณแม่บ้าน ถ้าท่านทนกลิ่นน้ำส้มสายชูไม่ไหว ขอแนะนำให้ใช้ น้ำมะนาว ในการเคลียร์มดให้หายไป ก็ได้ผลลัพธ์เช่นเดียวกับน้ำสมสายชู เพราะอย่าลืมว่า เจ้ามดพวกนี้เกลียดกรดซิตริกที่อยู่ในมะนาวเป็นที่สุด ดังนั้นแล้วขอให้ทุกท่านผสมน้ำมะนาว 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน และนำลงใส่ในขวดสเปรย์ที่ได้เตรียมไว้ ฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณที่มดจะเดินไป เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นที่ของคุณกลับคืนมาแล้ว

        3. มดขยาด เมื่อแป้งเด็กออกโรง
       
       ของง่ายๆ อย่างแป้งเด็กนี่เหรอ จะช่วยกำจัดมดได้ ไม่น่าเชื่อจริงๆ แต่มันก็เป็นไปแล้ว เพราะแป้งเด็กเป็นสิ่งที่เหล่าตัวจ้อยเกลียดอีกอย่างหนึ่งไม่แพ้น้ำมะนาวและน้ำส้มสายชูที่ได้กล่าวไป เนื่องจากแป้งเด็กจะเข้าไปอุดรูหายใจของมด ทำให้มดหายใจไม่ออก รวมถึงยังช่วยกลบกลิ่นไม่ให้มดสื่อสารถึงกันได้อีกด้วย โดยโรยดักไว้ในทางที่มดใช้สัญจรกันเป็นประจำ มดเหล่านั้นก็จะไม่มาย่ำกรายในพื้นที่คุณอีกต่อไป
       
       ข้อแนะนำ : แต่ถ้าหาเป็นรังมดขนาดใหญ่ ให้โรยแป้งดักทางอื่นไว้สัก 2-3 ครั้ง เหล่ามดทั้งหลายจะย้ายรังและไม่หวนกลับมาอีกแน่นอน

        4. แก้ปัญหามดที่ต้นเหตุ ด้วยการเก็บอาหารให้มิดชิด
       
       วิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่คลาสสิกที่สุด เพื่อไม่ให้มดมายุ่มย่ามกับคุณอยู่บ่อยๆ ด้วยการเก็บอาหารและเครื่องปรุงต่างลงในบรรจุภัณฑ์ให้มิดชิด โดยเฉพาะของหวานที่มดชอบทั้งหลาย อาทิ น้ำตาล น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง นม หรือนมข้นหวาน และเมื่อบรรจุเสร็จแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะบางทีอาจจะมีคราบของหวานเหล่านั้นติดอยู่บริเวณฝาหรือบรรจุภัณฑ์ก็เป็นได้ และมดก็จะมาหาคุณอีกเป็นรอบที่ 2 ถ้าไม่อยากเหนื่อยสองต่อ กันไว้ดีกว่าแก้ น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด

        4 วิธีที่ได้แนะนำไปเกี่ยวกับการไล่มดเป็นอย่างไรบ้าง
        บางวิธีทีมข่าว Feel Good ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า สามารถกำจัดมดได้
       แต่ทางที่ดี เก็บอาหารไว้ให้มิดชิดตั้งแต่ต้น แค่นี้มดก็ไม่กล้ามาหาคุณแล้ว จริงไหม?


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย



Tags : 4 วิธีไล่มด อย่างง่าย ไม่ต้องฆ่า ให้เปลืองแรง

view