สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดรูปคดีชนนักปั่นชิลี สุดแสบ!!ตีนผีจ่ายแสนเดียว ทนายแผนชั่วปิดปากฟ้องแพ่ง-อาญา

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

แฉเลห์คดีชนนักปั่นรอบโลกชิลี ตีนผีจ่าย1แสน ทนายมัดมือชกอาศัยความไม่รู้ภาษาไทยให้ภรรยาผู้เสียชีวิตเซ็นไม่เอาผิด-ไม่ เรียกค่าชดเชยอีก ด้านประกันรวมยอดชดเชยครอบจักรวาลให้ 630,000 บาท เจ้าทุกข์เผยใช้เงินเก็บสะสม 20 ปี เพื่อเติมความฝันด้วยการเดินทางด้วยจักรยานรอบโลกครั้งนี้ หวังบ.ประกันเห็นใจจ่ายเต็มวงเงิน
       
       สืบเนื่องจากกรณี นายทิวารัตน์ ชัยพิเดช ขับรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานพ่วงของ Mr. JUAN FRANGISGO GUILLERMO ชาวชิลี อายุ 48 ปี นักปั่นจักรยานทำสถิติลงกินเนสส์เวิลด์เรกคอร์ด 5 ทวีป เสียชีวิต ส่วน Mrs. NG- POH LENG อายุ 40 ปี (ภรรยา) ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก บนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21ก.พ. ที่ผานมา
       
       เมื่อวันที่ 8 พ.ค. คุณประกอบ โพสต์กระทู้ในพันทิพ อ้างว่าได้ติดตามเรื่องนี้ โดยภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เล่าถึงเรื่องการเซ็นสัญญาและเงินชดเชยที่เธอได้ รับ ให้ฟังว่า
       
       เจนเนลได้รับเงินชดเชยเบื้องต้น 200,000 บาทจากกรุงไทยพานิชประกันภัย บริษัทเอาเงินมาให้ในวันงานศพของฟรานเซสโกพร้อมกับแผ่นบอร์ดใหญ่ๆ รูปเช็คเพื่อจะทำข่าวถ่ายรูปการมอบเงินยังกับว่าเจนเนลเป็นผู้ได้รับรางวัล เธอปฏิเสธที่จะถ่ายรูปแบบไร้รสนิยมเช่นนั้น เธอถามกลับมาว่าบริษัทคิดว่าเธอได้รับรางวัลอย่างนั้นหรือ
       
       นอกจากนี้ ระหว่างอยู่ใน รพ.ที่บัวใหญ่ ตีนผีมาพร้อมล่ามและกลุ่มคนอีกกลุ่มที่เธอไม่รู้จักว่าใครเป็นใครมาเสนอจ่าย ค่าชดเชย ซึ่งในเบื้องต้นเธอปฏิเสธ ในวันที่ 5 มีนาคม การสอนสวนของตำรวจยังไม่เสร็จ งานศพของสามีก็ยังไม่ได้ทำ ล่ามเอาเอกสารข้อตกลงเป็นภาษาไทยมาให้เธอเซ็น มีการบอกให้เพื่อนของเธอออกไปนอกห้อง ทุกอย่างกระทำด้วยความรวดเร็วไม่ให้เธอได้ตั้งตัวและไม่มีเวลาคิด ล่ามให้เธอเซ็นชื่อในเอกสาร แต่ล่ามไม่ได้อธิบายข้อความในสัญญาให้เธอเข้าใจกระจ่างโดยเฉพาะ 2 ข้อความสำคัญ อย่างแรกคือเธอจะไม่ฟ้องร้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจากตีนผีอีก อย่างที่สอง เธอจะไม่ติดใจผลการตัดสินของศาล ขณะที่รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นความผิดของตีนผีอย่างเดียว ที่แซงซ้ายบนไหล่ทางด้วยความเร็วสูงมากกว่า 80 กม/ชม มาชนฟรานเซสโกและครอบครัวที่ปั่นจักรยานอยู่บนไหล่ทาง
       
       เธอเล่าต่อว่า ช่วงที่เธออยู่ในโรงพยาบาล มีใครต่อใครมาพบเธอมากมายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ และ เธอต้องเซ็นเอกสารเมื่อเจ้าหน้าที่เหล่านั้นมา ดังนั้นเอกสารที่บอกว่าเธอไม่เรียกร้องค่าชดเชยและไม่ประสงค์จะติดใจเอาความ เป็นลูกเล่นชั่วๆ ของตีนผีที่จะแค่จ่ายเงินให้เธอแสนเดียวสำหรับความสูญเสีย และตัดตอนไม่ให้เธอเรียกร้องความยุติธรรมเพิ่มเติมได้ทั้งทางแพ่งทางอาญา โดยใช้ข้อจำกัดด้านภาษา และความไม่รู้ว่าเธอกำลังเซ็นเอกสารอะไร
       
       เธอยังได้เล่าเรื่องการพูดคุยกับตัวแทนจากกรุงไทยพานิชประกันภัยที่ ตีนผีทำประกันรถไว้ ตัวแทนประกันมาหาเธอที่ รพ บัวใหญ่สองครั้งเพื่อพูดคุยเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายเป็นระดับผู้จัดการ เธอได้ถามตัวแทนไปว่าวงเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่(หมายถึงวงเงิน ต่ำสุด - สูงสุดที่บริษัทจะจ่าย) เพราะเธอไม่เคยมีประสบการณ์กับเรื่องพวกนี้ เธอไม่รู้ว่าเธอควรจะได้รับเงินชดเชยเท่าไหร่ เธอประเมินไม่ได้ว่าเธอควรจะเรียกร้องเท่าใด เธอไม่ได้รับคำตอบ ตัวแทนแค่โชว์เอกสารให้เธอประเมินเอาเอง
       
       เธอจึงถามต่อเพื่อให้ตอบง่ายขึ้น ว่าบริษัทเคยจ่ายสำหรับอุบัติเหตุแบบนี้เป็นเงินมากที่สุดเท่าไหร่ เธอก็ไม่ได้รับคำตอบเช่นกัน แม้ว่าเธอจะได้ถามย้ำไปหลายครั้ง ตัวแทนบอกว่าการบาดเจ็บของเธอไม่รุนแรง ดังนั้นบริษัทจะไม่จายเพิ่ม ทั้งที่แม้แต่ปัจจุบันเธอยังต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเดินเพราะขาหัก ลูกชายวัย 14 เดือนเสียพ่อไป และเนื่องจากฟรานเซสโก้ต้องการเดินทางรอบโลกด้วยจักรยาน จึงปิดกิจการโรงเรียนสอน lifeguard ที่ชิลี ใช้เงินเก็บที่สะสมมา 20 ปี เพื่อเติมความฝันด้วยการเดินทางด้วยจักรยานรอบโลกครั้งนี้
       
       บริษัทประกันเสนอจะจ่ายทั้งหมดเท่านี้ และไม่ยอมเจรจาเพิ่มเติมกับเธออีก
       
       1. ค่าเสียหายทางด้านทรัพย์สิน บริษัทจะจ่าย 150,000 บาท (สัญญารับผิดชอบสูงสุด 600,000 บาท) เจนเนลเล่าว่า เฉพาะจักรยานที่เธอและฟรานซิสโกใช้เดินทาง ราคาประมาณคันละ 80,000 บาท (นักปั่นทัวร์ริ่งระยะไกล จะเลือกใช้จักรยานที่แข็งแรงและมีสมรรถนะดี ซึ่งราคาจะแพง และที่ฟรานเซสโกเลือกใช้จักรยานราคาแพงเพราะต้องการจะทำสถิติโลก เพื่อจะได้รับเงินรางวัลจากGuinness book of Records US$200,000 ) นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ต่างๆ
       
       2. ชดเชยการตายของฟรานเซสโก 300,000 บาท เจนเจลเข้าใจว่านี่คือจำนวนเงินสูงสุดในกรมธรรน์ น่าบอกว่าน่าเศร้าที่ค่าชีวิตของใครซักคนในไทยมีเท่านี้เอง
       
       3. ค่าชดเชยการบาดเจ็บของเธอและลูกชาย บริษัทต้องการจ่าย 180,000 บาท ในขณะที่สัญญาในกรมธรรน จะจ่าย 300,000 บาทต่อราย เจนเนลอยากจะให้บริษัทจ่ายเต็มวงเงินให้เธอและลูก เป็นเงิน 600,000 บาท เพราะเธอต้องใช้ชีวิตต่อไปในสิงคโปร์
       
       วีซ่าของเจนเนลจะหมดวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ และเธอต้องกลับสิงคโปร์ เพื่อสมาชิกท่านใดยินดีจะให้ความช่วยเหลือเธอ โดยเฉพาะในทางกฏหมายและการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม ติดต่อเธอได้เลยตาม email jennelng@yahoo.com นี้


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เปิดรูปคดี ชนนักปั่นชิลี สุดแสบ ตีนผี จ่ายแสนเดียว ทนาย แผนชั่ว ปิดปาก ฟ้องแพ่ง อาญา

view