สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ร้อนนี้ กินได้ ดื่มดี เมนูลดองศาเดือด

จากประชาชาติธุรกิจ

"กองทัพต้องเดินด้วยท้อง" วลีอมตะที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเรื่องอาหารการกิน ยิ่งในช่วงหน้าร้อน "อาหาร" เป็นอีกหนึ่งวิธีคลายร้อนที่ให้ผลชะงักนัก นอกจากให้พลังงานแล้ว ยังได้ความสดชื่นจากอาหารในจานกับเมนูลดอุณหภูมิอันแทบจะทะลุจุดเดือดลงได้ อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพียงแค่ กิน...กิน...กิน...

- ข้าวแช่น้ำแร่



อาหารที่ถือเป็นอาหารดับร้อนประจำฤดูกาลของไทย ไม่ว่าจะปีนี้ปีไหน ก็ต้องเป็น "ข้าวแช่" อย่างแน่นอน

ในหน้าประวัติศาสตร์ได้จารึกเอาไว้ว่า รากเดิมของข้าวแช่ได้เกิดขึ้นจากชาวมอญ และในช่วงต้นรัตนโกสินทร์อาหารชนิดนี้ก็จะถูกทำขึ้นเฉพาะเขตรั้วเขตวังเท่านั้น แต่เมื่ออาหารชนิดนี้ได้แพร่หลายออกมาในช่วงปลายรัชกาลที่ 5 "ข้าวแช่" จึงกลายเป็นอาหารที่ประชาชนทั่วไปถวิลหามารับประทานเพื่อคลายร้อน

ข้าว แช่ในสมัยอดีตใช้น้ำฝนที่เย็นจากการกักเก็บในตุ่มดินลอยด้วยดอกไม้หอมอบควัน เทียนมาเป็นน้ำที่ผสมลงในตัวข้าวที่ขัดยางออกแล้วแต่เนื่องจากในปัจจุบันน้ำ ฝนมักปะปนด้วยมลพิษต่าง ๆ โรงแรมสุโขทัย ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่อง "ข้าวแช่ศิลาดล" ข้าวแช่ชาววังดั้งเดิม จึงใช้น้ำแร่มาทดแทนน้ำฝน ซึ่งสูตรนี้ทำให้ช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ที่ทางโรงแรมสุโขทัยจัดโปรโมชั่นข้าวแช่ จะเห็นนักการเมืองหลายคนมาพึ่งพิงข้าวแช่น้ำแร่ของที่นี่คลายร้อนกันอยู่บ่อย ๆ

ส่วนของเครื่องเคียงอย่างลูกกะปิทอด หอมทอด ปลายี่สกผัดหวาน พริกหยวกสอดไส้ ฯลฯ ก็จะได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันจาก "รสริน ศรีประทุม" หัวหน้าเชฟอาหารไทย ก่อนตบท้ายเมนูล้างปากอย่างมะยงชิดลอยแก้ว เติมความสดชื่นด้วยรสเปรี้ยวอมหวาน

- ผลไม้ไทยบนเกล็ดหิมะเกาหลี



ความฉ่ำชื่นจากผลไม้ก็สามารถเรียกพลังในวันร้อน ๆ ได้ดีเช่นกัน ยิ่งหากสังเกตดูจะพบว่าช่วงฤดูร้อน ผลไม้ที่ใคร ๆ เรียกหา คือ มะม่วง เพราะมะม่วงมีฤทธิ์เย็น ให้ความสดชื่นและช่วยแก้กระหาย บางคนถึงกับเรียกฤดูร้อนว่าเป็นเทศกาลข้าวเหนียวมะม่วงเลยทีเดียว

แต่สำหรับร้อนนี้มะม่วงไม่ได้ถูกโปะอยู่แค่บนข้าวเหนียวมูนหรือไอศกรีมอย่างเดิมๆอีกต่อไปเมื่อร้าน Seobinggo จับมะม่วงน้ำดอกไม้ของไทยไปวางไว้อยู่บนน้ำแข็งใสสัญชาติเกาหลี ที่เรียกว่า "บิงซู" โดยใช้ชื่อเมนูนี้ว่า Mango Cheese Bingsu ปุยน้ำแข็งรสนม ท็อปด้วยไอศกรีมมะม่วงแพชชั่นฟรุ๊ตโยเกิร์ต เนื้อมะม่วงสุกชิ้นโต ผสานความมันจากชีสเค้กโฮมเมด ลึกลงไปในชามก็จะมีซอสมะม่วงเข้มข้นซ่อนอยู่ในน้ำแข็งเกล็ดหิมะอีกชั้น เรียกว่ายิ่งขุด ยิ่งมัน ยิ่งอร่อย สมกับที่เป็นเมนูสุดฮิตที่ทำให้วัยรุ่นนักเรียนนักศึกษามาต่อคิวรอตั้งแต่ในช่วงเปิดร้านใหม่ ๆ

"ฝ้าย-เพชรลักษณ์ สุขะมงคล" เจ้าของร้าน Seobinggo ได้เผยว่า Mango Cheese Bingsu คือเมนูท็อปฮิตของร้าน เพราะความสด หอมของมะม่วง นอกจากนี้สามารถเปลี่ยนผลไม้เป็นบลูเบอรี่ และมิกซ์เบอรี่ หรือหากใครอยากลองรสชาติที่นอกเหนือจากผลไม้ ก็มีรสถั่วแดง และผงถั่วจากเกาหลีที่รับประทานพร้อมโมจิเนื้อหนุบหนับไว้พร้อมเสิร์ฟอีกด้วย

- โฟรเซ่นโยเกิร์ตสูตรไลท์



ของหวานกับผู้หญิงดูจะไปด้วยกันได้ดี ถ้าไม่มีอุปสรรคชื่อความอ้วนมาเป็นตัวก่อกวน จึงถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยเมื่อโฟรเซ่นโยเกิร์ตชื่อดังระดับโลกอย่าง "พิ้งก์เบอร์รี่" ได้ขยายสาขามาถึงประเทศไทย โดยเปิดสาขาแรกที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชิดลม

"พิ้งก์เบอร์รี่" เป็นโฟรเซ่นโยเกิร์ตคุณภาพเยี่ยมผลิตสดใหม่ทุกวันจากนมและโยเกิร์ตสูตรปราศจากไขมัน มอบรสสัมผัสบางเบา ไม่หนักเลี่ยน พร้อมท็อปปิ้งสุดพรีเมี่ยมที่มีให้เลือกอย่างจุใจ ยิ่งในส่วนของผลไม้ พิ้งก์เบอร์รี่จะใช้เฉพาะผลไม้สดมาหั่นกันที่ร้านเลยทีเดียว และยังจะมีท็อปปิ้ง ลักเซอรี่ซึ่งจะพบได้เฉพาะที่ร้านพิ้งก์เบอร์รี่เท่านั้น

ตั้งแต่ร้อนนี้เหล่าสาวกโฟรเซ่น โยเกิร์ตที่เคยรับประทานพิ้งก์เบอร์รี่จาก 22 ประเทศทั่วโลก ก็จะได้คลายร้อนแบบเต็มกำลังแต่เบาใจในเรื่องไขมันกันได้ที่เมืองไทยแล้ว

- น้ำผัก-ผลไม้แยกกาก



คนที่กำลังอินกับอาหารเพื่อสุขภาพ หากต้องการเติมความสดชื่นแบบที่ไม่หลุดไปจาก Healthy Food มากนัก เครื่องดื่มประเภทน้ำผัก ผลไม้ แยกกาก 100% ดูเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย

THANN Cafe แห่งศูนย์การค้าเกษร ชูคอนเซ็ปต์อร่อยแบบได้สุขภาพ ด้วยคิดสูตรน้ำผัก-ผลไม้รวม 7 สูตรใหม่ล่าสุดรับซัมเมอร์นี้ ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยทุกรสชาติจะรับประทานง่าย ไม่มีกลิ่นฉุน เต็มคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากโสม สารสกัดจากแปะก๊วย สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ สารสกัดจากขมิ้นชัน รวมถึงเครื่องดื่มที่อุดมด้วยคุณค่าจากข้าวกล้องงอก 7 ชนิด ข้าวโพดหวาน และน้ำผึ้งแท้ที่ไม่ผ่านกระบวนการผลิตที่ใช้สารเคมีพร้อมมีสาร An-ti-oxidant ทั้งยังให้แคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลถึง 40% เรียกว่ารับประทานแล้วไม่รู้สึกผิดต่อสุขภาพร่างกาย

- ไอศกรีมที่ดีที่สุดในนิวยอร์ก



ถ้าพูดถึงซัมเมอร์แล้วไม่มีเรื่องไอศกรีม เห็นทีต้องผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง แต่จะให้ฟินทั้งที่ต้องฟินถึงขีดสุด อย่าง ไอศกรีมซูเปอร์พรีเมี่ยม อีแม็ก แอนด์ โบลิโอส์ ที่ได้รับการขนานนามให้เป็นไอศกรีมที่ดีที่สุดในนิวยอร์ก จากผลสำรวจความคิดเห็นของ Zagat ซึ่งล่าสุดได้เปิดสาขาที่สองในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย ณ เซ็นทรัลลาดพร้าว

ไอศกรีมอีแม็ก แอนด์ โบลิโอส์ ผลิตจากน้ำนมที่ได้จากแม่โคที่ปราศจากการฉีดสารฮอร์โมนหรือสารเร่งต่าง ๆ พร้อมได้รับเครื่องหมาย "ฮาลาล" จากสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งสหรัฐอเมริกา และมีรสชาติให้เลือกมากมาย โดยรสชาติที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Deep Purple Cow, Salted Caramel Chocolate Pretzel, Mud Pie, Lemon Sorbet และ Cookie Monster

และ Must try อีกอย่างของไอศกรีมอีแม็ก แอนด์ โบลิโอส์ คือโคนมาร์ชเมลโลว์ที่โรยด้วยคุกกี้โอรีโอ้ ซีเรียลข้าวพอง ฟรุตหลูบ หรือโคโค่พัฟ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของอีแม็ก แอนด์ โบลิโอส์ ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องขอบอกว่า เชย!

- ค็อกเทลซัมเมอร์ 



ในลิสต์เครื่องดื่มรับซัมเมอร์ ความเย็นที่แฝงด้วยความร้อนแรงของค็อกเทล จะช่วยปลุกความคึกคักให้กับผู้ดื่มได้ดีไม่หยอก

ปาล์ม-ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ บาร์เทนเดอร์คนดัง ผู้รั้งตำแหน่งแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ : ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ได้แนะนำว่า ซัมเมอร์ ค็อกเทล หรือบีช ค็อกเทล เหมาะกับหน้าร้อนของประเทศไทยเป็นที่สุด

ยกตัวเช่น ไหมไทย, Daiquiri, Mojito หรือแม้กระทั่ง Gin and Tonic เครื่องดื่มสุดเบสิก ที่สามารถมอบความสดชื่นให้กับผู้ดื่มได้ตลอดทั้งวัน เพียงแค่มีจินและคาร์บอเนต วอเทอร์ แต่งรสด้วยการบีบมะนาวเพียงนิด เท่านี้ก็จะช่วยยกระดับซัมเมอร์นี้ให้รื่นรมย์กว่าที่เคย



ไล่เรียงแต่ละเมนูแล้ว เรียกว่า "กินได้ ดื่มดี" เฟรชทุกองศาขนาดนี้ ต่อให้อากาศร้อนแรงแค่ไหนก็ไม่มีสะเทือน


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ร้อนนี้ กินได้ ดื่มดี เมนูลดองศาเดือด

view