สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แก้วแบบไหน แมตช์กับไวน์ชนิดใด? by ซอมเมอลิเยร์

จากประชาชาติธุรกิจ

"ไวน์ดี ย่อมคู่ควรกับแก้วไวน์ที่เป็นเลิศ" แก้วชั้นดี จะช่วยส่งเสริมการดื่มไวน์มีรสชาติและสีสันที่น่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น

แก้วไวน์ที่เจียระไนอย่างประณีตเพิ่มสีสันและ อรรถรสประสาทสัมผัสการดมกลิ่นแก่ผู้ดื่มหากเลือกให้เหมาะสมกับสรีระของปาก ยิ่งจะเพิ่มสุนทรียะการดื่มอย่างเต็มที่

นักดื่มไวน์ตัวยงจึงต้องเฟ้นหาแก้วไวน์ให้เหมาะสมกับไวน์ชั้นเลิศของตัวเอง เพื่อให้ไวน์ราคาสูงอยู่ในภาชนะที่คู่ควรและคงรสชาติความละมุนละไมจากการบ่มเพาะที่ต้องคัดสรรแก้วชั้นดีมารองรับถึงจะเรียกว่าครบสูตร

แก้วไวน์ "ลูคาริส" สัญชาติไทย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักดื่มไวน์ที่นิยมเลือกมารองไวน์เพราะมีให้เลือกหลากหลายแบบและขึ้นชื่อในเรื่องการคงรสชาติไวน์

"กีรติอัสสกุล" กรรมการผู้บริหาร บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) และทายาทรุ่นที่ 2 แห่งตระกูลอัสสกุล ผู้สร้างแบรนด์ "ลูคาริส" (Lucaris) แก้วคริสตัลสัญชาติไทย ซึ่งเป็นแบรนด์แรกในเอเชียด้วยคุณภาพระดับเวิลด์คลาส เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกกับความทันสมัยแห่งโลกตะวันตก เพื่อรองรับการไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ที่พิถีพิถันในการดื่มไวน์มากยิ่งขึ้น

"ลูคาริส" จึงได้ร่วมมือกับ "สมาคมซอมเมอลิเยร์ฮ่องกง" นำทีมโดย "ปราชญ์แห่งไวน์ "เนลสัน โชว" ซอมเมอลิเยอร์มืออาชีพคนแรกของฮ่องกง ผู้หลงใหลในรสชาติและเรื่องราวของเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับโลก ความรู้ด้านไวน์ของเขาเปรียบได้ดั่ง "สารานุกรมไวน์เคลื่อนที่" จากประสบการณ์ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ระดับแนวหน้าของโลกมากว่า 30 ปี ร่วมมือกันพัฒนาแก้วไวน์คริสตัล คอลเล็กชั่นใหม่ "ดีซายเออร์"(Desire)

"ดี ซายเออร์" (Desire) คอลเล็กชั่นใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสุนทรีย์ในการดื่มไวน์ให้ละเมียดละไม และส่งเสริมลักษณะเฉพาะตัวของไวน์ให้เด่นชัดขึ้นเข้าถึงรูปรส กลิ่น ของไวน์แต่ละตัวได้มากยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

"เนลสัน" อธิบายว่า "แอร์ลูเม่ย์ เป็นเส้นลายโค้งที่บิดเป็นเกลียว 5 แฉก อยู่บริเวณก้นแก้วไวน์ลูคาริส เส้นโค้งนี้จะกระตุ้นกระบวนการไมโครออกซิเดชั่น คือ ทำให้เนื้อไวน์ได้สัมผัสกับออกซิเจนมากขึ้น จึงช่วยขับรสชาติ และกลิ่นของไวน์ให้ส่งถึงประสาทสัมผัสของผู้ดื่มได้ดียิ่งขึ้น"

แก้วไวน์คริสตัล ลูคาริส ดีซายเออร์ คอลเล็กชั่นมีทั้งหมด 6 แบบ ได้แก่

1.ดีซายเออร์ โรบัส เรด (Desire Robust Red) เป็นแก้วทรงสูง เหมาะสำหรับไวน์แดงที่มีอายุไม่มาก นวัตกรรมแอร์ลูเม่ย์นั้นจะช่วยขับกลิ่นและรสสัมผัสของไวน์อายุน้อยให้เด่นชัดขึ้นมา

2.ดีซายเออร์ เอเลเกนท์ เรด (Desire Elegant Red) เป็นแก้วไวน์ลักษณะพื้นแบน ออกแบบมาเพื่อเก็บกักความหอมของไวน์ เหมาะสำหรับไวน์แดงที่มีอายุมากและถูกหมักบ่มไว้เป็นอย่างดี หมุนแก้วไวน์ช้า ๆ จะทำให้ความหอมของไวน์เพิ่มขึ้น

3.ดีซายเออร์ ริช ไวท์ (Desire Rich White) ออกแบบมาเพื่อไวน์ขาวโดยเฉพาะ นวัตกรรมแอร์ลูเม่ย์ช่วยส่งเสริมรสชาติให้มีความสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้น

4.ดีซายเออร์ คริปส์ ไวท์ (Desire Crisp White) แก้วทรงสูงเพรียวยาว ออกแบบมาเพื่อกักเก็บความสดชื่นของไวน์ขาว ให้มีลักษณะของกลิ่นและรสชาติเด่นชัดขึ้น

5.ดิซายเออร์ ยูนิเวอร์แซล (Desire Universal) เป็นแก้วที่เหมาะกับไวน์ทุกชนิด ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ หากคุณจะต้องจัดงานเลี้ยงหรืองานสังสรรค์ แก้วยูนิเวอร์แซลแก้วนี้ทำให้คุณตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น เพราะเหมาะแก่ทุกไวน์ อีกทั้งยังช่วยให้มื้ออาหารสมบูรณ์แบบมากขึ้น เหมาะเป็นแก้วไวน์ประจำบ้านเลยทีเดียว

6.ดีซายเออร์ สปาร์กลิง (Desire Sparking) แก้วทรงสูงและแคบ เหมาะสำหรับสปาร์กลิงไวน์โดยเฉพาะ ออกแบบมาเพื่อกักเก็บความสดชื่นซาบซ่าของสปาร์กลิงไว้ได้นาน


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : แก้วแบบไหน แมตช์ ไวน์ชนิดใด ซอมเมอลิเยร์

view