สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ถึงแม้ข่าวการเสียชีวิตของนักปั่นชาวชิลีอาจสร้างความสะเทือนใจให้นักปั่นหลายท่าน แต่ก็นับเป็นอุทาหรณ์ชั้นดีที่จะทำให้ระลึกถึงความปลอดภัยในชีวิต ต้องมีสติอยู่เสมอ รวมถึงการเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีส่วนในการป้องกันตัวเองในระดับหนึ่งด้วย
       
        เมื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนผู้อื่นให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อนร่วมถนน การป้องกันตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากการมีสติ การหมั่นสังเกต หรือการไม่ประมาท ปัจจัยภายนอกอย่างพวกอุปกรณ์ก็สำคัญมากไม่แพ้กัน แล้วอุปกรณ์ชิ้นไหนบ้างที่นักปั่นห้ามลืม!! ทีมงาน Feel Good ขอรวบรวมมาฝาก ดังนี้

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น
        1. หมวกนิรภัย
        อุปกรณ์สำคัญมากแบบต้องขีดเส้นใต้ เพราะมันมีส่วนช่วยในการปกป้องศีรษะเราของเราในยามที่เกิดอุบัติเหตุได้ ถึงแม้มันอาจจะน่ารำคาญไปบ้าง แต่ลองคิดดูว่าหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดกระแทกพื้นลงไปโดยไม่มีอะไรป้องกันศีรษะเลยอาจทำให้คุณเสียชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นยอมเสียเงินซื้อและสละเวลาสวมใส่หมวกนิรภัยดีกว่า

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น
        2. ไฟหน้าและไฟท้าย
        ในเมื่อเราเป็นเพื่อนร่วมถนนตัวเล็ก จึงต้องทำตัวให้ผู้ขับขี่อื่นๆ มองเห็นเราชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน ไฟท้ายจะสำคัญมาก ส่วนไฟหน้าก็มีไว้สำหรับส่องทางข้างหน้าให้เห็นถนน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะขับขี่ในเวลากลางวันแต่อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็ควรมีไว้ให้อุ่นใจ ยามเผชิญกับฝนตก หรือสถานที่ที่มีแสงน้อยอย่างอุโมงค์

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น
        3. ถุงมือ
        เรื่องเล็กน้อยที่ไม่ควรมองข้าม เวลาปั่นนานๆ จนเหงื่อออกอาจทำให้มือลื่นได้ ดังนั้น เปลี่ยนความคิดมาใส่ถุงมือกันจะดีกว่า ถึงแม้ว่ามันจะร้อนและน่าอึดอัดก็ตาม นอกจากนั้น หากมีงบประมาณก็ควรเลือกใช้ถุงมือสำหรับการปั่นจักรยานหรือถุงมือฟิตเนสเพราะด้านในจะมีเจลใส่อยู่ทำให้สัมผัสนุ่มสบาย โดยเลือกให้กระชับถนัดมือเราที่สุด

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น
        4. แว่นตา
        อุปกรณ์ชิ้นนี้มีข้อดีที่ว่าจะช่วยถนอมสายตาจากแสงแดด รวมถึงลมที่อาจทำให้นักปั่นเป็นโรคต้อลมได้ ที่สำคัญคือการช่วยป้องกันดวงตาจากฝุ่น เศษผง หรือแมลงต่างๆ เพราะหากเข้าตาไปแล้วเราเผลอขยี้ตาอาจทำให้เสียการทรงตัวได้ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุล้มหรือชนสิ่งกีดขวางได้

รู้ระวังภัย!! อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปั่น
        5. กระดาษจดแจ้งตัวตนของเรา
        เรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด หากเกิดอุบัติเหตุจนเราหมดสติ ข้อมูลต่างๆ นี่แหละที่จะช่วยเราได้ โดยพื้นฐานควรจะต้องมีชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรคนอื่นๆ ในบ้าน หรือญาติ, ที่อยู่, รหัสบัตรประชาชน, รหัสประกันอุบัติเหตุ รวมไปถึงข้อมูลสุขภาพด้วย เช่น กรุ๊ปเลือด, ประวัติการแพ้ยา
       
       ขอบคุณข้อมูลจาก http://pantip.com/topic/31196345
 


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย



Tags : รู้ระวังภัย อุปกรณ์สำคัญ นักปั่น

view