สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เผยหนังสือสำนักพระราชวังเตือนสื่อแต่งตัวไม่เรียบร้อย

จาก โพสต์ทูเดย์

สำนักพระราชวังออกหนังสือเตือนให้สื่อมวลชนแต่งกายสุภาพในพื้นที่จุดลงนามถวายพระพร

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. โลกออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการของสำนักพระราชวังที่กำชับให้เจ้าหน้าที่คัดกรองสื่อมวลชนที่แต่งกายไม่สุภาพไม่ให้เข้ามายังจุดลงนามถวายพระพร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sunti Teapia ได้โพสต์ภาพเอกสารของสำนักพระราชวัง ลงนามโดยนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองเลขาธิการพระราชวัง รักษาการแทนเลขาธิการพระราชวัง  ระบุหัวเรื่องว่า แจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองสื่อมวลชนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดลงนามถวายพระพระ ใจความดังนี้

"ด้วยวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ในการลงนามถวายพระพรในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณห้องถวายพระพร (ห้องแดง) ปรากฏว่ามีสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และทีวีเป็นจำนวนมาก ขึ้นไปทำข่าวในห้องที่ท่านนายกรัฐมนตรีและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายท่านลงนามอยู่ โดยจะอทำการสัมภาษณ์และเปิดสมุดลงนามดูว่ามีใครมาแล้วบ้าง ซึ่งเป็นการไม่สมควรและยังไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ที่ทำการตักเตือนและแต่งกายไม่เรียบร้อย โดยอ้างสิทธิการเป็นสื่อมวลชน

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสมพระเกียรติ จึงเห็นสมควรคัดกรองสื่อมวลชนที่ทำข่าวให้เข้าได้เฉพาะทีวีข่าวพระราชสำนักพระราชวัง 6 ช่องเท่านั้น ภาพนิ่งไม่อนุญาตให้เข้า ช่างภาพผู้ติดตามเข้าไปให้รออยู่ด้านล่าง ทั้งนี้ภาพนิ่งมีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ดำเนินการอยู่แล้วและสามารถขออัดภาพได้ภายหลัง รวมทั้งสื่อมวลชน โดยขอให้ผู้มีหน้าที่คัดกรองบริเวณประตูพิมานไชยศรีเป็นช่วงแรก และหน้าตึกห้องลงนาม ถ้าหลุดเข้ามาก็ต้องเชิญออกด้วยความสุภาพ"

นอกจากนี้ ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Sunti Teapia ยังได้โพสต์อีกว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่รพ.ศิริราช มีนักข่าวแต่งกายไม่เรียบร้อย พอเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่บริเวณนั้นมาตักเตือน กลับถูกนักข่าวคนดังกล่าวสวนว่าเป็นสิทธิของการเป็นสื่อมวลชน สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,ไร่รักษ์ไม้สวนศิริผล,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,สินค้าเกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เผยหนังสือ สำนักพระราชวัง เตือนสื่อ แต่งตัวไม่เรียบร้อย

view