สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคล็ด(ไม่) ลับวิธีดูจักรยานมือ 2

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



      สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาจักรยานไว้ขี่เล่นสักคัน แต่ด้วยงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด จักรยานมือ 2 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แต่ทั้งนี้อาจมีปัญหาจุกจิกกวนใจสักเล็กน้อย เพราะหลายท่านอาจกำลังประสบปัญหากลัวจะมองสินค้าไม่ขาดหรือกลัวโดนหลอก ทีมงาน Feel Good จึงมาเผยเคล็ดลับวิธีเลือกจักรยานมือ 2 ให้ถูกใจ ถูกราคา และถูกคุณภาพ เป็นสองล้อคู่ใจกับท่านไปอีกนานๆ
       
       วิธีดูจักรยานมือ 2 เบื้องต้น
       1.  โครงสร้างตัวรถ สิ่งแรกที่เราต้องตรวจดูก่อน คือตัวโครงรถถ้ามีรอยบุบ รอยร้าว หรือแตกหัก ไม่ควรเลือกมาอย่างยิ่ง ควรมองหาโครงรถที่สภาพสมบูรณ์
       2.  ระบบเบรก อีกสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าเบรกไม่ดีหรือสายเบรกขาดอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และควรเช็กสายเบรกว่ามีการหย่อนหรือไม่
       3.  ล้อและดอกยาง ลองขยับซ้ายขยับขวา เพื่อทดสอบว่ามีการสึกหรอของลูกปืนหรือไม่ และควรตรวจสอบหน้ายางด้วยว่ายังมีสภาพที่พร้อมใช้งานมากน้อยเพียงใด
       4. อะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ตรวจสอบชิ้นส่วนต่างๆ ให้รอบคัน โดยเน้นไปที่จานกับโซ่ว่ามีการสึกหรอมากน้อยแค่ไหนและโซ่หย่อนเกินไปหรือเปล่า
       5. รอยต่อ รอยเชื่อม หากพบว่าแตกเป็นรอยร้าวอาจทำให้เฟรมไม่สามารถใช้งานได้เลยก็เป็นได้
       6. รัดหลักอาน หากมีรอยร้าวบริเวณนี้ ถ้าเฟรมเป็นอลูมิเนียมก็ยังพอสามารถใช้งานได้ แต่ถ้าเป็นเฟรมคาร์บอนจะทำให้รอยร้าวขยายไปยังบริเวณอื่นๆ ได้
       7. ชุดขับเคลื่อน ตรวจสอบการโยกคลอนของชุดจานหน้า ยกโซ่ขึ้นดูระยะห่างระหว่างฟันเฟืองไม่ให้ห่างกันจนเกินไป 
       8. ทดลองขับ มาถึงขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเราทำการเช็กอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวจักรยานแล้ว ลองออกไปปั่นเล่นซักรอบ โดยให้ปั่นทางตรง ซิกแซก เช็กระบบเบรก และองค์ประกอบอย่างอื่นว่ามีปัญหาหรือไม่
       
       เป็นอย่างไรกันบ้าง ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยสำหรับการมองหาจักรยานมือ 2 ขอแค่เราพินิจพิจารณาองค์ประกอบให้ถี่ถ้วนและหมั่นศึกษาหรือให้ทางร้านแนะนำ ว่าชอบรุ่นไหน แบบไหน เพียงแค่นี้ท่านก็จะได้จักรยานมือ 2 พร้อมใช้งานแถมยังสบายกระเป๋าอีกด้วย......


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เคล็ด(ไม่) ลับ วิธีดูจักรยานมือ 2

view