สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลดน้ำหนักด้วยกล้วย เรื่อง กล้วยๆ ที่คุณอาจมองข้าม

จากประชาชาติธุรกิจ

ขึ้นชื่อว่า "กล้วย" ไม่ว่าจะสายพันธ์ไหน ต่างก็มีสารอาหารและวิตามินจำนวนมาก โดยเมื่อเทียบกับแอปเปิ้ลแล้วกล้วยมีโปรตีนมากกว่าถึง 4 เท่า มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่า 2 เท่า มีฟอสฟอรัสมากกว่า 3 เท่า มีวิตามินเอและแร่ธาตุเหล็กมากกว่า 5 เท่า แถมอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งถือเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ รวมไปถึงระบบประสาท ทั้งยังช่วยให้ควบคุมความดันโลหิตด้วย

"กล้วย" ยังสามารถช่วยทำให้เราอิ่มท้อง เนื่องจากกล้วยหอม 100 กรัม สามารถให้พลังงานมากถึง 120 กิโลแคลอลี่ ต่อหน่วย ซึ่งจากผลวิจัยพบว่า การทานกล้วยเพียง 2 ใบ สามารถให้พลังงานเพียงพอสำหรับการออกำลังกาย หรือทำงานหนักนานถึง 90 นาที จึงเป็นเหตุผลให้นักกีฬาในหลายๆ ประเภท โดยเฉพาะกีฬาเทนนิส นิยมรับประทานกล้วยในขณะที่ทำการแข่งขัน รวมถึงคนที่ชอบเล่นฟิตเนสหรือลดน้ำหนักที่งดอาหารเย็น มักจะกินกล้วยให้อิ่มท้อง และงดอาหารกลางคืน โดยไม่ขาดสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแต่อย่างใด

และเมื่อรับประทานกล้วยหนึ่งใบ ร่างกายเราจะได้รับสารอาหารดังต่อไปนี้

1. วิตามินบี 1 และบี 2 ซึ่งจะช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ป้องกันอาการตัวบวม และฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้า

2. เกลือแร่ อาทิเช่น โปรเตสเซียม ที่ช่วยในการขับโซเดียมออกทางปัสสาวะ แมกนีเซียม ซึ่งช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียม 

3. เส้นใยอาหาร ซึ่งช่วยในการบรรเทาอาการท้องผูก

4. ช่วยทำดีท็อกซ์ แป้งในกล้วยดิบมีฤทธิ์ในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ส่วนในกล้วยสุกจะช่วยเพิ่มความต้านทานของร่างกาย และป้องกันหวัดได้เป็นอย่างดี

5. สารโพลีฟินิล มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่

6. สารยูจินอล ช่วยเร่งการพัฒนาสภาพร่างกาย

7. เซโรโทนิน ช่วยลดความหงุดหงิด และทำให้ความอยากอาหารลดลง

8. มีเอ็นไซต์ช่วยในการย่อย ทำให้การย่อย การดูดซึมอาหารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กระเพาะและลำไส้จึงไม่ต้องทำงานหนักเท่าไหร่นัก

9. น้ำตาลในกล้วย เช่น กลูโคส ฟลุกโตส ซูโคส ช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงาน พร้อมกับช่วยลดความต้องการในการบริโภคน้ำตาลในแต่ละวันลดลง เพราะสามารถทดแทนความหวานได้

10. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเซลล์ NK ซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่ในการจัดการกับมะเร็ง



สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาสูตรลดน้ำหนักจากกล้วย ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกหนุ่มสาวสามารถทำได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง และไม่เกี่ยงสถานที่ว่าจะต้องเป็นที่ไหน เพียงแค่ทานกล้วยหอม 1-2 ใบ พร้อมกับน้ำเปล่าในอุณหภูมิห้องในตอนเช้าตอนตื่นนอน ส่วนมื้อกลางวันและเย็นสามารถทานอาหารได้ตามปกติ แต่อาจเพิ่มอาหารว่างในตอนบ่ายสาม

สายพันธุ์ของ "กล้วย" ที่ควรรับประทานเพื่อลดน้ำหนัก ควรเป็น "กล้วยหอม" เพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบอยู่น้อย เมื่อเทียบกับกล้วยในสายพันธุ์อื่นๆ แต่เราสามารถใช้กล้วยประเภทอื่นๆ มาทดแทนได้ ทั้งกล้วยน้ำว้า กล้วยไข่

เรียบเรียงจาก Sanook.com


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ลดน้ำหนัก กล้วย เรื่อง กล้วยๆ คุณอาจมองข้าม

view