สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพจฮา ลูกค้าคือบร๊ะเจ้า ตีแผ่เรื่องจริงของลูกค้าเอาใจยาก

จากประชาชาติธุรกิจ

วลี "ลูกค้าคือพระเจ้า" คงใช้ไม่ได้ 100% ในยุคนี้ เพราะปัจจุบันบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเป็นยิ่งกว่า "ทาสรับใช้ของพระองค์" โดยเฉพาะการค้ายุคออนไลน์ ที่ต้องคอยเอาใจ พร้อมรับใช้ตลอดเวลา และรับมือความหายนะทางอารมณ์ของ "มนุษย์ลูกค้า" ที่ต้องทำให้ถูกใจ ห้ามตอบสาย ห้ามตายซะยิ่งกว่าพนักงานบริษัทเสียอีก

อย่างที่ทราบกันว่า การขายของผ่านสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค อิสตาแกรม กำลังฮิตเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะสะดวก สามารถเห็นภาพสินค้า สอบถามรายละเอียดข้อมูลสินค้าจากผู้ขายได้โดยตรง ผ่านทางแอปฯแชตยอดฮิตอย่าง "ไลน์" ก่อนที่จะตกลงซื้อขายโดยการโอนเงินไปให้อีกฝ่าย และแม้จะเป็นเรื่องสากลทั่วโลกอยู่แล้ว ว่าผู้ขาย ไม่ได้ขายเพียงแต่สินค้าเท่านั้น แต่การบริการที่ดีก็ยิ่งทำให้ลูกค้าติดใจร้านเรายิ่งขึ้น แต่ในมุมกลับกัน ลูกค้า(บางราย)ก็ทำตัวติสต์แตกจนยากเกินคาดเดา

จากประสบการณ์การค้าขายที่ต้องสู้รบปรบมือกับลูกค้าออนไลน์สุดแสบจึงเป็นเรื่องราวสนุกๆและที่มาของเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า "ลูกค้าคือบร๊ะเจ้า" ที่รวบเอาเคสการสนทนาน่าปวดหัวระหว่างพ่อค้า-แม่ค้า กับลูกค้าผู้น่ารัก(แต่เอาใจยาก) หรือเคสที่เกิดขึ้นจริงๆ ของแฟนเพจ ดังต่อไปนี้


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เพจฮา ลูกค้า บร๊ะเจ้า ตีแผ่ เรื่องจริงของลูกค้า เอาใจยาก

view