สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักวิทย์สหรัฐเผยชื่อสารเคมีโยงมะเร็งทรวงอก

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

นักวิจัยสหรัฐเผยสารเคมี 17 ชนิดที่ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด เนื่องจากเป็นสาเหตุที่ทำให้หนูในห้องปฏิบัติการทดลองเป็นมะเร็งเต้านมได้

นักวิจัยสถาบันไซเลนต์ สปริง ในสหรัฐ เผยรายงานว่าด้วยสารเคมี 17 ชนิดที่ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด เนื่องจากเป็นสาเหตุที่ทำให้หนูในห้องปฏิบัติการทดลองเป็นมะเร็งเต้านมได้ และมีแนวโน้มส่งผลอย่างเดียวกันในสตรี พร้อมให้คำแนะนำวิธีลดการได้รับสารเคมีเหล่านั้น ในวารสาร"เอนไวรอนเมนทอล เฮล์ธ เพอร์สเปคทีฟส์"

ผลศึกษาที่นักวิจัยถือเป็นโร้ดแมปในการป้องกันมะเร็งเต้านม พบว่า แหล่งใหญ่ที่สุดที่พบสารก่อมะเร็งทรวงอกในสภาพแวดล้อม ได้แก่ เบนซิน และ บูทาดีน ที่มาจากไอเสียรถยนต์ อุปกรณ์ตัดหญ้า ควันยาสูบและอาหารที่ไหม้เกรียม

นอกจากนี้ ยังเป็นพวกน้ำยาทำความสะอาด เมธิลีนคลอไรด์ ซึ่งเป็นน้ำยาลอกสี สารหน่วงติดไฟ และสารเคลือบกันติดโลหะ สารต้านรอยคราบในสิ่งทอ และสไตรีน ที่มาจากควันยาสูบ และใช้ทำสไตโรโฟม หรือ โฟมพลาสติก ตลอดจนผลพลอยได้จากการฆ่าเชื้อในน้ำดื่ม ก็มีสารก่อมะเร็งหลายชนิด

นักวิจัยกล่าวว่า รายงานชิ้นนี้ให้รายชื่อสารอาจก่อมะเร็งทรวงอกแบบสมบูรณ์ฉบับแรก และวิธีการที่ผู้เชี่ยวชาญใช้วัดปริมาณสารในเลือดและปัสสาวะของสตรี พร้อมแนะ 7 หนทางในการหลีกเลี่ยง อาทิ จำกัดการได้รับไอเสียรถยนต์หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า โดยอย่าเปิดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ หรือใช้เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าแทนใช้น้ำมัน ใช้พัดลมดูดอากาศขณะทำอาหาร และจำกัดอาหารปิ้งย่าง อย่าซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีโพลิยูรีเทน เลี่ยงใช้ผ้าหรือเฟอร์นิเจอร์กันรอยเปื้อน


ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : นักวิทย์สหรัฐ เผยชื่อ สารเคมี โยงมะเร็งทรวงอก

view