สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ช.ศรแก้ว ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ช.ศรแก้ว” ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ
หน้าร้านมีข้าวเหนียวมูนให้เลือกถึง 9 สี
       เมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง” ถือว่าเป็นขนมหวานประจำ หน้าร้อนก็ว่าได้ เพราะมะม่วงสุกสายพันธุ์ยอดนิยมส่วนใหญ่จะมาออกผลกินได้ในช่วงนี้ ซึ่งแม้ว่าร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงจะมีมากมายนับไม่ถ้วน แต่ร้านที่อร่อยถูกปากจริงๆ และเปิดขายมาอย่างยาวนานแล้วก็มีเพียงไม่กี่ร้านเท่านั้น
       
       ซึ่ง “ผ่านมาแวะกิน” จะชวนไปชิมอีกหนึ่งร้านข้าวเหนียวมะม่วงในตำนาน เพราะร้านนี้เขาขายข้าวเหนียวมูนกับผลไม้ต่างๆ มานานเกือบ 40 ปีได้แล้ว ร้านนี้มีชื่อว่า “ช.ศรแก้ว” ที่เปิดขายอยู่ในซอยโชคชัย 54
       
       จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่ข้าวเหนียวมูน 9 สี ซึ่งถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในย่านนี้ ข้าวเหนียวมูนของที่นี่จะใช้สูตรดั้งเดิมของบรรพบุรุษ และมีการเลือกสรรวัตถุดิบอย่างดีจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวจาก อ.แม่จัน จ.เชียงราย เนื่องจากมีเม็ดข้าวที่อ้วนยาว นึ่งแล้วสวยใสไม่ขุ่น ส่วนกะทิสดที่นำมามูนก็เลือกมาจาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
“ช.ศรแก้ว” ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ
ข้าวเหนียวมะม่วง
       และข้าวเหนียวมูน 9 สีของร้านนี้ก็จะเลือกใช้สีสันที่มาจากธรรมชาติ คือ ใช้ข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ สีเขียวจากใบเตย สีเหลืองจากขมิ้น สีแดงจากกุหลาบ สีม่วงจากดอกอัญชันใส่มะนาว สีชมพูจากสตรอว์เบอร์รี่ สีส้มจากส้ม และสีฟ้าอ่อนจากบลูเบอร์รี่
       
       ซึ่ง ข้าวเหนียวมูน จะขายในราคากิโลกรัมละ 180 บาท ครึ่งกิโลกรัม 90 บาท หรือสั่งอย่างต่ำ 40 บาทขึ้นไป แต่ถ้าจะให้เด็ดมากๆ ก็ต้องสั่งเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง (ชุดเล็ก 50 บาท ชุดใหญ่ 100 บาท) จะสั่งเป็นเซต หรือสั่งข้าวเหนียวมูนแยกกับมะม่วงสุกก็ได้ โดยที่นี่เขามีให้เลือกทั้ง มะม่วงน้ำดอกไม้สุก (ราคาตามฤดูกาล) ที่มีให้กินทั้งปี และ มะม่วงอกร่องสุก (ราคาตามฤดูกาล) ที่มีให้ชิมเฉพาะช่วงหลายเดือน ต.ค.-พ.ค. เท่านั้น
“ช.ศรแก้ว” ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ
ข้าวเหนียวทุเรียน
       แต่สำหรับสาวกทุเรียน ขอแนะนำให้ชิม ข้าวเหนียวทุเรียน (50 บาท กลับบ้าน 60 บาท) ซึ่งจะเป็นทุเรียนใต้ที่มีให้กินทั้งปี แต่ถ้าเป็นช่วงเดือน เม.ย.-ม.ย. จะเป็นทุเรียนจากจันทบุรี ข้าวเหนียวทุเรียนของที่นี่จะเป็นกะทิสด โดยใช้หัวกะทิเคี่ยวกับน้ำตาลปี๊บเล็กน้อยให้หอมหวานมัน เวลาลูกค้าสั่งก็จะจัดเป็นข้าวเหนียวมูน โปะหน้าด้วยชิ้นทุเรียนเต็มคำ ราดด้วยน้ำกะทิเคี่ยวสดๆ เมนูนี้ทั้งกลิ่นหอมหวนชวนกิน รสชาติก็หวานมันเข้มข้นอร่อยมากๆ
       
       หรืออีกเมนูหนึ่งก็น่าลิ้มลอง ข้าวเหนียวขนุน (กล่องละ 35 บาท/ 3 กล่อง 100 บาท) ทางร้านจะใช้ขนุนพันธุ์ทองประเสริฐที่เนื้อหนาหวานกรอบไม่เละ ใส่ข้าวเหนียวมูนลงไปข้างใน กินคู่กันจะได้ความหอมกวานกรอบจากขนุน และความหวานมันจากข้าวเหนียวมูน
“ช.ศรแก้ว” ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ
ข้าวเหนียวขนุน
       นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ให้เลือกชิมอีกด้วย ทั้งหน้าสังขยา หน้าปลาที่ใช้เนื้อปลาช่อนนามาทำ และหน้ากุ้งที่จะใช้กุ้งแชบ๊วยสดมาทำ แต่ละหน้าอร่อยหอมเข้มข้น หน้าเหนียวหน้าสังขยา/ปลา/กุ้ง ขายในราคาถ้วยละ 25 บาท
       
       หากใครอยากชิมข้าวเหนียวมูนอร่อยๆ ของร้าน “ช.ศรแก้ว” แต่ ถ้าไม่อยากเข้ามาในซอยโชคชัย 4 สามารถหาซื้อกันได้อีก 2 ที่คือ วันเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดขายที่ตลาดขวัญเรียม ฝั่งวัดบำเพ็ญเหนือ และวันศุกร์-อาทิตย์ เปิดขายที่ CDC Weekend Market ที่ CDC เลียบทางด่วนรามอินทรา ตั้งขายอยู่ใกล้ๆ กับ Max Value
“ช.ศรแก้ว” ข้าวเหนียวมูน 9 สี อร่อยร่วม 40 ปี แบบต้นตำรับ
ข้าวเหนียวหน้าค็อกเทล
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “ช.ศรแก้ว” ตั้งอยู่ที่ 33/500 ซ.โชคชัย 4 (ซอย 54) ลาดพร้าว กทม. การเดินทางจากถนนลาดพร้าว ให้เลี้ยวเข้าซอยลาดพร้าว 53 (ซอยโชคชัย 4) จากนั้นตรงมาเรื่อยๆ สังเกตทางขวามือจะเห็นซอยโชคชัย 54 ให้เลี้ยวเข้าไป ตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.00-21.00 น. โทร. 0-2931-0000, 0-2931-0005, 08-1868-5384

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ช.ศรแก้ว ข้าวเหนียวมูน อร่อยร่วม 40 ปี ต้นตำรับ

view