สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน มีชัย อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน
มาหัวหินอย่าลืมแวะซื้อข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุชที่ร้านมีชัย
       ซัมเมอร์…อากาศร้อนๆ แบบนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ได้มาเที่ยวทะเลหัวหิน นอกจากจะมาเที่ยวคลายร้อนอย่างสนุกแล้ว หนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงหัวหินก็คือ ต้องหาของกินของฝากอร่อยๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วย ยิ่งช่วงหน้าร้อนแบบนี้มะม่วงออกผลผลิตกันมาก เราจึงนึกอยากกินข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยๆ
ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน
คุณย่านงนุช ศิลปสุนทร (คนกลาง) เจ้าของสูตรข้าวเหนียวมะม่วงแสนอร่อย
       แล้วเมื่อมาถึงหัวหินทั้งที และนึกอยากกินข้าวเหนียวมะม่วงรสดี ก็ต้องมาที่ร้านนี้เลย ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” เป็นร้านขายของฝากชื่อดังของหัวหิน ที่เปิดขายมานานกว่า 72 ปี ที่ร้านนี้มีเมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง” เป็นของกินของฝากขึ้นชื่อ ที่ใครไปหัวหินก็ต้องแวะมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้กันให้ได้
ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน
ข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยๆ
       ข้าวเหนียวมะม่วง ของร้านนี้มีคุณย่านงนุช ศิลปสุนทร (อายุ 90 ปี) เป็นเจ้าของสูตรข้าวเหนียวมูนอร่อยๆ ที่ทำแบบโฮมเมด ทำใหม่สดทุกวัน ไม่มีการใส่สารกันบูด โดยจะคัดสรรแต่ข้าวเหนียวเขี้ยวงูอย่างดีจากเชียงรายเท่านั้น นำมาแช่น้ำแล้วนึ่งให้สุกกับใบเตยสดให้มีกลิ่นหอม แล้วค่อยนำมามูนกับน้ำกะทิสดที่ปรุงรสตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้เป็นข้าวเหนียวมูนที่มีเม็ดสวย ไม่แฉะ เมื่อได้ลิ้มรสแล้วจะสัมผัสได้ถึงข้าวเหนียวมูนที่เป็นเม็ด เคี้ยวแล้วนุ่มลิ้น มีรสหวานกลมกล่อมกำลังดี และยังมีหัวกะทิสดที่เคี่ยวจนข้นราดหน้ามาบนข้าวเหนียว ยิ่งเพิ่มความหอม หวาน มัน กินคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้หรือมะม่วงอกร่อง หอมๆ ที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดี ขอบอกว่าอร่อยมากๆ จนหยุดกินแทบไม่ได้ เรียกว่ากินแบบไม่กลัวอ้วนกันเลย
       
       สำหรับราคาข้าวเหนียวมูนของที่นี่ ขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาท หรือจะซื้อแบบจัดชุดไว้เรียบร้อยแล้ว คือ มีข้าวเหนียวมูนมะม่วง ถั่วเหลืองคั่ว และหัวกะทิไว้ให้โรยหน้า ขายอยู่ที่กล่องละ 75 บาท สามารถซื้อกลับไปกินที่บ้านอยู่ในอุณหภูมิปกติเก็บไว้ได้ประมาณ 2 วัน แต่ถ้านำเข้าตู้เย็นแช่ช่องธรรมดาอยู่ได้ประมาณ 1 อาทิตย์
ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน
ขนมเทียน
       และใช่ว่าจะมีแต่ข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อยขึ้นชื่อ ยังมีอีกหนึ่งเมนูขนมไทยๆ ที่ชวนกินคือ ขนมเทียน (ชิ้น ละ 7 บาท) เป็นขนมเทียนไส้เค็ม (แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนกับสารทจีนจะมีไส้หวานขายด้วย) ขนมเทียนของที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่แป้งที่เหนียวนุ่ม และหอม ส่วนไส้ข้างในเป็นไส้ถั่วเหลืองนำมาผัดปรุงรสใส่พริกไทยและหัวหอมเจียว และห่อด้วยใบตองสดนึ่งจนสุก ชิมแล้วสัมผัสได้ถึงความหอมนุ่มเหนียวหนึบของแป้ง กลมกล่อมเข้ากันกับไส้รสเข้มข้นถูกปากดีจริง ถ้าซื้อไปสามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิปกติได้นาน 3 วัน
ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน
สารพัดขนมไทยพื้นบ้าน
       นอกจากนี้แล้วทางร้านก็มีขนมไทยที่จะทำออกมาขายแบบสดใหม่ทุกๆ วัน มีให้เลือกชิมมากมาย อาทิ ข้าวต้มมัดไส้เผือก / กล้วย (ชิ้นละ 10 บาท) ข้าวเหนียวตัด (ถาดละ 50 บาท) ขนมหม้อแกง (ถาดละ 50 บาท) ขนมสังขยาหน้าเผือก / หน้าฟักทอง / หน้าขนุน (ถาดละ 50 บาท) วุ้นลำใย / วุ้นน้ำตาลสด (ถาด ละ 35 บาท) และขนมไทยอื่นๆ ที่ชวนลิ้มรสอีกมากมาย เอาเป็นว่าถ้าหากใครมีโอกาสมาเที่ยวหัวหิน แล้วอยากกินข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยๆ พร้อมกับได้ซื้อขนมไทยรสชาติดีกลับไปฝากคนที่บ้าน แนะนำว่าให้แวะมากันได้ที่ร้าน ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช ร้าน “มีชัย” ตั้ง อยู่ที่ 57 ถ.เพชรเกษม ซ.หัวหิน 55/2 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดฉัตรไชย เป็นตึกแถว อยู่ริมถนนตรงปากซ.หัวหิน 55/2 อยู่ติดกับร้านขายยาจี้อันตึ๊ง เปิดทุกวัน เวลา 07.00 - 19.00 น. โทร. 0-3251-1035 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MaeNongNuchHuaHin

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ข้าวเหนียวมะม่วง แม่นงนุช ร้าน มีชัย อร่อยโดนใจ เจ้าดังที่หัวหิน

view