สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! รอเงินจำนำข้าวเหงือกแห้ง แม่ตายไม่มีค่าทำศพ หนี้ไล่ตามตูดไม่หยุด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กำแพงเพชร - ชาวนาเมืองกำแพงเพชรครวญสุดช้ำ เช่าที่ทำนาขนข้าวเข้าจำนำเกือบ 3 แสนบาท รอมาเกือบ 5 เดือนไม่ได้เงินสักบาท แม่ตายไม่มีเงินทำศพ ต้องขาย จยย.คู่ชีพ สหกรณ์-ธ.ก.ส.-กองทุนหมู่บ้านตามตูด แถมพ่อยังป่วยอีก
       
       วันนี้ (8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 บ้านคลองสีนวลเหนือ ต.ธัมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ภายในบ้านโล่งไม่กั้นห้อง กำลังจัดพิธีศพของนางปรางค์ ปรีจันทร์ อายุ 81 ปี โดยมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาช่วยงาน
       
       สอบถาม นางทัศนีย์ ภูนาท อายุ 54 ปี บุตรสาวผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า แม่อายุมากแล้ว ป่วยอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้มา 2 ปีกว่า แต่พอคลานไปไหนมาไหนได้ ก่อนเสียชีวิตแม่นั่งดูข่าวทางโทรทัศน์อยู่ แล้วก็ร้องเรียกให้ปิดโทรทัศน์ ซึ่งตอนนั้นตนกำลังพาพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์มาได้ 5 เดือน ลงไปทำกายภาพชั้นล่างของบ้าน ต่อมา แม่เกิดช็อกแล้วเสียชีวิต
       
       นางทัศนีย์ บอกว่า แม่เสียชีวิตตนก็ไม่มีเงินจะทำศพ จึงขายรถจักรยานยนต์ได้เงินมา 20,000 บาท และได้เพื่อนบ้านมาช่วยกันจัดพิธีงานศพให้ ส่วนสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก็ต้องกู้เงินมาประกอบพิธีจัดงานศพไปแล้ว
       
       นางทัศนีย์ กล่าวว่า ตนเช่าที่ทำนา 30 กว่าไร่ เสียค่าเช่านาประมาณ 1,000 บาทต่อครั้ง เมื่อเกี่ยวข้าวแล้วได้นำข้าวเปลือกไปขายเข้าโครงการเป็นเงิน 286,446 บาท แต่รอมา 5 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้เงิน ขณะนี้เป็นหนี้ที่กู้มาใช้จ่าย ลงทุนทำนารอบใหม่ ทั้งสหกรณ์ 50,000 บาท กองทุนหมู่บ้าน 30,000 บาท ธ.ก.ส. 200,000 บาท และหนี้ต่อยอดธ.ก.ส.อีก 20,000 บาท ถ้าเงินจำนำข้าวไม่ออกก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาใช้หนี้เหมือนกัน
       
       “เมื่อก่อนอยู่กันในครอบครัว 4 คน สามีเป็นกำลังหลักของครอบครัว แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แม่ก็มาเสียชีวิต พ่อก็ป่วย ไม่รู้จะพึ่งใครได้เลย วอนรัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าวเร็วๆ จะได้นำมาใช้หนี้สิน และจัดงานฌาปนกิจศพให้แม่”
       
       ด้านนายสนั่น ภู่นาท อายุ 76 ปี สามีผู้ตาย ขณะนี้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ ต้องนอนอยู่ในห้องที่ใช้ตู้กั้นเป็นห้อง โดยนางทัศนีย์ ลูกสาวต้องคอยดูแลหาข้าวปลาอาหารป้อนให้ พูดถึงเงินที่จำนำข้าวที่รัฐบาลยังไม่ได้จ่ายให้ว่าต้องรอ จะออกเมื่อไหร่ก็ต้องรอ แต่อยากให้รัฐบาลจ่ายเงินให้เร็วด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร รอเงินจำนำข้าว เหงือกแห้ง แม่ตาย ไม่มีค่าทำศพ หนี้ไล่ตามตูด ไม่หยุด

view