สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อนอกชี้พม่าโกยรายได้จากจำนำข้าวไทยอื้อ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



เดอะ เทเลกราฟ เผย ผู้ลักลอบค้าข้าวชาวพม่าโกยรายได้จำนวนมากจากโครงการรับจำนำข้าวไทย

เดอะ เทเลกราฟรายงานทางเว็บไซต์ว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลไทยกำลังช่วยให้กลุ่มผู้ลักลอบค้าข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า สามารถกอบโกยรายได้อย่างง่ายดายจากเงินภาษีของประชาชนชาวไทย

กลุ่มผู้ลักลอบค้าข้าวจากเมียวดีระบุว่า ธุรกิจการลักลอบค้าข้าวไม่เคยเฟื่องฟูอย่างนี้มาก่อน โดยเมียวดีนับเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายยาเสพติด อาวุธและอัญมณีที่ผิดกฎหมาย

กลุ่มผู้ลักลอบค้าข้าวได้นำข้าวเข้ามาขายในไทยเพื่อทำกำไรจำนวนมากจากราคาข้าวที่พุ่งสูงขึ้นในไทย โดยข้าวจำนวน 50 กิโลกรัมจะขายได้เพียง 16 ปอนด์ (ราว 860 บาท) ในเมียวดี แต่จะมีราคาสูงถึง 30 ปอนด์ (ราว 1,600 บาท) เมื่อนำมาขายในไทย อันเนื่องมาจากโครงการรับจำนำข้าวที่ราคาตันละ 15,000 บาท

โครงการประชานิยมดังกล่าวของพรรคเพื่อไทยทำให้รัฐบาลมีรายจ่ายหลายแสนล้านบาท ซึ่งส่งผลให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ต้องออกมาเตือนว่าโครงการดังกล่าวกำลังบั่นทอนเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ โครงการรับจำนำข้าวยังจุดกระแสความไม่พอใจในกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลที่เป็นชนชั้นกลางส่วนใหญ่ ซึ่งออกมารวมตัวกันตามท้องถนนของกรุงเทพฯ เพื่อพยายามขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สื่อนอกชี้ พม่า โกยรายได้ จำนำข้าวไทย

view