สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หอมกลิ่นก๋วยเตี๋ยวคั่วจากเตาถ่าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เวลา กลางคืนเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายดี เหมาะกับการไปช้อปปิ้งเป็นที่สุด อย่างล่าสุดนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ก็เพิ่งไปเดินเล่นที่ตลาดคลองถมกลางคืนมา เขามีขายทั้งสินค้ามือหนึ่ง-มือสอง ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์แต่งรถ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เป็นต้น
คุณแอน อภิญญา เจ้าของร้าน
       เดินมาทั่วตลาดจนหมดแรง แบบนี้ก็ต้องหาของอร่อยเพิ่มพลังก่อนกลับบ้าน ได้ยินว่าใกล้ๆ กันนี้เป็นแหล่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ของเมืองกรุงเลยทีเดียว ก็ต้องไปลิ้มลองเสียหน่อย
       
       มื้ออร่อยมื้อนี้มาที่ร้าน “แอน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ที่ตั้งอยู่ริมถนนหลวง ไม่ไกลจากโรงพยาบาลกลางมากนัก ร้านนี้มีเจ้าของคือ คุณอภิญญา โอภาสจรัสเรือง หรือ คุณแอน ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สืบทอดมาจากรุ่นพ่อ
ก๋วยเตี๋ยวคั่วรวม
       ร้านนี้เขาเปิดขายกันมาหลายสิบปีแล้ว ซึ่งเมนูเด็ดก็คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่ว (40/50/60 บาท) ไม่ว่าจะเป็นคั่วไก่ หมึกกรอบ แฮม หรือคั่วรวม ทีเด็ดของก๋วยเตี๋ยวคั่วร้านนี้คือใช้เตาถ่านที่ให้ความหอม และให้ความร้อนระอุคงที่ วิธีการคั่วก็คือใส่เนื้อไก่ที่หมักแล้วลงไป ใส่หมึกกรอบ ใส่แฮม คั่วจนสุกแล้วจึงใส่เส้นใหญ่ (สามารถเลือกเป็นเส้นหมี่ขาวก็ได้) คั่วให้เส้นหอม ปรุงรสแล้วใส่ไข่ คั่วต่อไปจนเหลืองกรอบก็เสิร์ฟพร้อมกับผักกาดหอม และโรยหน้าด้วยต้นหอม ลองชิมเปล่าๆ ก็รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเส้นและกลิ่นไข่ เส้นกรอบนอกนิดๆ เนื้อนุ่ม หรือจะปรุงรสเพิ่มเติมด้วยซอสพริกและเครื่องปรุงอื่นๆ ก็ได้ แถมที่ร้านก็ยังมีน้ำซุปมะนาวดองร้อนๆ ให้ซดคล่องคอ
ก๋วยเตี๋ยวคั่วรวมไข่อบ
       หันมาลองชิมอีกชาม ก๋วยเตี๋ยวคั่วไข่อบ (40/50/60 บาท) ก็เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวคั่วทั่วไป เพียงแต่เปลี่ยนจากการใส่ไข่ไก่ลงไปคั่วรวมกับเส้น เป็นผัดก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่จนได้ที่แล้วตอกไข่ใส่ลงไปด้านบนแล้วปิดฝาไว้ ตั้งไฟอีกสักครู่ ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไข่อบหน้าตาละม้ายไข่ลวก
ก๋วยเตี๋ยวน้ำไก่ต้ม
       แต่ถ้าชอบก๋วยเตี๋ยวน้ำก็ต้องชิม ก๋วยเตี๋ยวน้ำไก่ต้ม (40/50/60 บาท) มีให้เลือกเส้นใหญ่กับเส้นหมี่ ใส่เนื้อไก่หมักลวกจนสุก ผักกาดหอม โรยหน้าด้วยต้นหอมซอยและกระเทียมเจียว ใส่น้ำซุปใสรสชาติกลมกล่อมที่ได้จากการต้มไก่ รสชาติน้ำซุปหอมอร่อย เนื้อไก่นุ่มๆ กินแล้วคล่องคอ และยังสามารถเปลี่ยนจากน้ำซุปไก่เป็นน้ำซุปมะนาวดองได้ด้วยตามแต่จะชอบ
หนังไก่กรอบ
       ส่วนอาหารกินเล่นที่ร้านนี้ก็ไม่น้อยหน้า มาลองชิม หนังไก่กรอบ (50 บาท) ที่เลือกใช้หนังของน่องไก่มาหมักแล้วค่อยนำไปทอดจนเหลืองกรอบ กินเปล่าๆ ได้เลยเพราะหนังไก่นั้นกรอบ หอม รสชาติเค็มๆ หรือจะเป็น เกี๊ยวกรอบไส้หมูสับทอด (40 บาท) ก็อร่อยเช่นกัน เพราะตัวไส้นั้นเป็นหมูสับปรุงรสนำมาห่อกับแป้งเกี๊ยว ทอดให้เหลือง กินคู่กับน้ำจิ้มไก่ เกี๊ยวกรอบๆ ไส้หมูสับนุ่มอร่อยดี
       
       แล้วก็ยังมี ไส้กรอกแฮมทอด (50 บาท) และ ทอดมันปลาอินทรีย์สูตรโบราณ (50 บาท) เป็นเมนูกินเล่น ให้กินรองท้องก็จะเต็มอิ่มกับก๋วยเตี๋ยวคั่วอร่อยๆ ของร้าน “แอน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่”
เกี๊ยวกรอบไส้หมูสับทอด
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “แอน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ตั้งอยู่ที่ 419 ถ.หลวง เขตป้อมปราบฯ กทม. การเดินทางจากหัวลำโพง เข้าถนนเส้นเลียบคลองด้านข้างหัวลำโพง ข้ามสะพานข้ามคลองแล้วตรงผ่านสี่แยกไฟแดง ผ่านวัดเทพศิรินทร์ขวามือ แล้วตรงต่อไปอีกนิด สังเกตป้ายร้านที่เห็นได้ชัดอยู่ริมถนนฝั่งขวามือเช่นเดียวกัน ละแวกโรงพยาบาลกลาง (ถึงก่อนสี่แยกโรงพยาบาลกลาง) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 16.30-24.00 น. (เฉพาะวันเสาร์เปิดถึง 01.00 น.) โทร. 08-5058-9766

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : แอน ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ หอมกลิ่น ก๋วยเตี๋ยวคั่ว เตาถ่าน

view