สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผลกีวี...มหัศจรรย์ผลไม้เต็มคุณค่า

จากประชาชาติธุรกิจ

นอกจากอาหารจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของการมีชีวิตรอดของ มนุษย์ อาหารยังเป็นสิ่งที่สร้างความสุข ความสมบูรณ์ให้กับชีวิต คนแต่ละคนอาจจะมีอาหารจานโปรด หรือเพลิดเพลินไปกับรสชาติที่ถูกปาก แต่ที่สำคัญกว่านั้นถ้าเราเลือกบริโภคแต่อาหารที่มีประโยชน์ หรืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เราก็จะมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงจากภายใน ซึ่งจะสะท้อนออกสู่ภายนอกที่แสดงถึง รูปร่างดี ผิวพรรณผ่องใส มีน้ำนวล ที่สำคัญที่สุด การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างแท้จริงย่อมเป็นปัจจัยที่สำคัญในการ ป้องกันความเจ็บไข้ได้ป่วย หรือบางครั้งอาหารสามารถ "รักษา" โรคบางโรคได้ โดยไม่ต้องพึ่งยาหากเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการบริโภคที่ผิด ๆ อาหารจึงเป็นสิ่งที่ดลบันดาลสุขภาพที่ดี ถ้าเขาเหล่านั้นรู้จัก "เลือก" ที่จะรับประทานอาหารที่ "ใช่"

"ผลไม้" เป็นหนึ่งในอาหารหลัก 5 หมู่ที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป้นแหล่งของวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และใยอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยในการดูแลเสริมสร้างสุขภาพ แต่ผลไม้ทุกชนิดมีสารอาหารเด่น ๆ ที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นชนิดและปริมาณ มีผลไม้มากมายหลายชนิดที่ได้ชื่อว่าเป็น "ซุปเปอร์ฟรุ๊ต" หนึ่งในนั้นคือ "ผลกีวี"

มีอะไรดีในกีวี


ผลกีวีอุดมไปด้วยสารพฤกษเคมี (phytonutrients) จำนวนมากรวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ เช่น วิตามินซี วิตามินอี ลูทีน โฟเลต โพแตสเซียม ใยอาหาร และสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยปกป้องดีเอ็นเอในนิวเคลียสของเซลล์จากอนุมูลอิสระที่เปรียบเสมือนขยะของร่างกายที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย นอกจากนี้ผลกีวียังมีเอ็นไซม์ที่ใช้ในการหมักเนื้อสัตว์ให้นุ่มแบบธรรมชาติ

กีวีสีทอง หรือโกลด์กีวีนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินอีธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ละลายในไขมัน จึงช่วยปกป้องอันตรายจากเซลล์ในชั้นไขมัน ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ป้องกันโรคหัวใจ และลดการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจที่ไปเลี้ยงสมอง

ผลกีวีเป็นแหล่งที่ดีของโฟเลต ซึ่งเป็นวิตามินบีที่ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง และป้องกันการเกิดโรคโลหิตจาง และจำเป็นต่อคุณแม่ในช่วงก่อนและระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยป้องกันความผิดปกติในการสร้างระบบประสาทและสมองของเด็กทารกในขณะตั้งครรภ์


โดย : อาจารย์ศัลยา คงสมบูรณ์เวช นักกำหนดอาหารขึ้นทะเบียนวิชาชีพประเทศสหรัฐอเมริกา และนักกำหนดอาหารขึ้นทะเบียนวิชาชีพไทย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ผลกีวี มหัศจรรย์ผลไม้ เต็มคุณค่า

view