สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชมภาพ มรดกโลก 24 ล้านปี เขาสลับลายรุ้ง จางเย่ ตันเซี๋ย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"อุทยานธรณีวิทยา จางเย่ ตันเซี๋ย" มรดกโลกจีน ในมณฑลกานซู่ แนวเขาแต้มสีเป็นลายริ้ว ซึ่งเกิดจากหินทรายที่ค่อย ๆ ก่อตัวผ่านการปรับแต่งจากลม ฝน และกาลเวลากว่า 24 ล้านปี (ภาพเอเยนซี)
       เอเยนซี - สื่อจีนเผยภาพมรดกโลกเขาสายรุ้ง จางเย่ ตันเซี๋ย ในมณฑลกานซู่ ที่ยังคงความบริสุทธิ์ดั้งเดิมผ่าน ลม ฝน กาลเวลากว่า 24 ล้านปี
       
       สื่อจีนเผย (5 ส.ค.) เขาสลับลายรุ้ง จางเย่ ตันเซี๋ย หรือบ้างเรียก สวนหินแดง อยู่ใกล้หมู่บ้านหนานไท่จื่อ เมืองจางเย่ มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน นับเป็นหนึ่งในมรดกโลกทางธรรมชาติที่มหัศจรรย์ ดังเนรมิต และยังคงความบริสุทธิของธรรมชาติดั้งเดิม ไม่มีการรุกรานของอารยธรรมมนุษย์
       
       รายงานข่าวกล่าวว่า ทุกวันนี้ ทุกส่วนภูมิประเทศต่างๆ ในโลก ล้วนถูกรุกรานจากมนุษย์ไม่มากก็น้อย และประเทศจีน ก็มีพื้นที่ธรรมชาติหลายแห่งที่เสี่ยงต่อการสูญเสียเพราะการพัฒนาฯ ทว่าในแผ่นดินอันกว้างใหญ่ไพศาล จีนก็ยังมีความพยายามที่จะรักษาธรรมชาติเหล่านี้ ให้เป็นมรดกสืบต่อไปยังลูกหลานในอนาคต และ เขาสายรุ้ง จางเย่ ตันเซี๋ย หรือ "อุทยานธรณีวิทยา จางเย่ ตันเซี๋ย" ในมณฑลกานซู่ ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น
       
       ตามข้อมูลธรณีวิทยาจีน ระบุว่า ประติมากรรมธรรมชาตินี้ ประกอบไปด้วยแนวเขาแต้มสีเป็นลายริ้ว ซึ่งเกิดจากหินทราย และแร่ธรรมชาติ ที่ค่อย ๆ ก่อตัวผ่านการปรับแต่งจากลม ฝน และกาลเวลากว่า 24 ล้านปี ก่อนการเกิดของเผ่าพันธุ์มนุษย์นานนัก
       
       ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทิวเขาหลากสีตันเซี่ย นับเป็นลักษณะภูมิประเทศที่เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติซึ่งพบได้ในจีนเท่า นั้น และปัจจุบัน เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีคนจำนวนมาก นิยมไปเที่ยวชม ขณะที่จีนยังมีทิวเขาลักษณะเดียวกับ ตันเซี๋ย ในบริเวณนี้อีก 5 แห่ง และทั้งหมดล้วนได้รับการปกป้องอยู่ในบัญชีมรดกโลก เมื่อปี 2553 รวมเนื้อที่กว่า 450,000 ไร่
       
       
       
       
       
       
       
       

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชมภาพ มรดกโลก 24 ล้านปี เขาสลับลายรุ้ง จางเย่ ตันเซี๋ย

view