สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รวมภาพทั่วโลกร้อนจัด

จาก โพสต์ทูเดย์

เอพีรายงานว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนในจีน ซึ่งคาดว่าในบางพื้นที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบอย่างน้อย 140 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 ราย เช่นเดียวกับในอีกหลายประเทศทั่วยุโรปที่ยังคงมีสภาพอากาศร้อนจัดวัด อุณหภูมิได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส

รายงานระบุว่า สภาพอากาศร้อนจัดในจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดอย่างน้อย 12 คน ขณะที่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต้องหาวิธีคลายร้อนเดินตามห้างสรรพสินค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ต้องฉีดน้ำคลายร้อนและนำก้อนน้ำแข็งมาให้สัตว์ อย่างเจ้าแพนด้าเล่นดับร้อน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า อากาศที่ร้อนจัดในจีน เป็นเหตุให้ลูกไก่ฟักออกจากเปลือกเองโดยไม่ได้เข้าตู้อบ และเกิดไฟลุกไหม้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอย่างปริศนา โดยทางการจีนคาดการณ์ว่า คลื่นความร้อนจะแผ่ปกคลุมในหลายพื้นที่ของจีนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงกลาง เดือนส.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ สำนักเฝ้าระวังสภาวะอากาศจีนประกาศคำเตือน “ภัยระดับสอง” อันเนื่องจากสภาพอากาศร้อนอย่างน้อยใน 9 มณฑล  โดยผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า อากาศที่ร้อนจัดนั้นเกิดจากระบบความกดอากาศสูงประกอบกับฝนที่ไม่ตกมาเป็น เวลานาน

ด้านสถานการณ์ในยุโรป นักท่องเที่ยวและชาวฝรั่งเศสพร้อมใจออกมาเล่นน้ำพุดับร้อนด้านหน้าหอไอเฟล และสวนสาธารณะในกรุงปารีส หลังอุณภูมิโดยเฉลี่ยวัดได้สูงถึง 35-36 องศาเซสเซียส ซึ่งทุบสถิติร้อนกว่าค่าเฉลี่ยตลอดทั้งปีถึง 2 เท่า

ภาพ แผ่นหลังที่เต็มไปด้วยแผลไหม้ผุผองของ หยาง ฮาว ชายชาวจีนในมณฑลหูหนาน ภายหลังเจ้าตัวเป็นลมล้มลงบริเวณทางเท้า ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

ทีมกู้ภัยให้ความช่วยเหลือชายชาวจีน ภายหลังพยายามปีนขึ้นไปบนเครนสูงหวังจะฆ่าตัวตาย ทว่าเป็นลมหมดสติจากสภาพอากาศร้อนเสียก่อน

พนักงานดูแลสัตว์ในมณฑลเสฉวนของจีน ฉีดน้ำคลายร้อนให้กับเจ้าแพนด้า

 

สภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้ลูกไก่ฟักตัวออกจากเปลือกเอง โดยไม่ต้องเข้าตู้อบ

 

น้ำในอ่างเก็บน้ำในจีนแห้งเหือดลงจากสภาพอากาศร้อนจัดเป็นเหตุให้ปลาตายจำนวนมาก

 

ชาวจีนแห่ไปนั่งพักหลบร้อนภายในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ในห้างสรรพสินค้า

 

ชาวฝรั่งเศสพร้อมใจออกมาเล่นน้ำพุดับร้อนด้านหน้าหอไอเฟล หลังอุณภูมิพุ่งทะลุ 35 องศาเซสเซียส

 

ชาวอังกฤษพากันออกมานั่งพักผ่อนริมชายหาดไบรตัน ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนอบอ้าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags : รวมภาพ ทั่วโลกร้อนจัด

view