สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หลบมลพิษ พักผ่อนเติมพลังใกล้ๆ กรุงที่ บางปู / กินอาหารอร่อย-ซื้อของทะเลสด ที่ ตลาดปากน้ำ สมุทรปราการ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ศาลาสุขใจ” สถานตากอากาศบางปู
       การดำเนินชีวิตในเมืองกรุงนั้น สิ่งที่ต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ”มลพิษ” ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางเสียงหรือมลพิษทางอากาศล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อ สุขภาพ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ที่ใช้เป็นที่หลีกหนีจากมลพิษเหล่านี้ในช่วงเวลา สั้นๆแล้ว “สถานตากอากาศบางปู” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวหลบมลพิษใกล้กรุงที่เหมาะสำหรับชีวิตคนทำ งานที่ไม่ค่อยจะมีเวลาในการพักผ่อน
       
       “สถานตากอากาศบางปู” ตั้งอยู่ที่ กิโลเมตรที่ 37 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก สถานตากอากาศบางปูแห่งนี้มีชื่อว่า "บางปู" มาแต่เดิม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนริมชายทะเลอ่าวไทยที่ได้รับความนิยมมา ตั้งแต่อดีต โดยสถานตากอากาศบางปูแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2480 จากดำริของ จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และปัจจุบัน สถานตากอากาศบางปูอยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของกรมพลาธิการทหารบก
“สะพานสุขตา” มีวิวสวยๆตลอดเส้นทาง
       สิ่งที่โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์คงหนีไม่พ้น “สะพานสุขตา” สะพานคอนกรีตที่ทอดยาวลงไปสู่ทะเลอ่าวไทย บริเวณสะพานสุขตาแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทอดน่องกินลมชมวิวได้ตลอด เส้นทาง โดยปลายสุดของสะพานนั้นเป็นที่ตั้งของ "ศาลาสุขใจ" ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารร้านอาหารและห้องจัดเลี้ยง โดยจะมีจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งบริเวณหลังอาคารสุขใจแห่งนี้
       
       ทัศนียภาพโดยรอบของสถานตากอากาศบางปูนั้น เป็นภาพบรรยากาศของป่าชายเลนริมทะเลอ่าวไทย อีกทั้งเมื่อเวลาน้ำลดก็สามารถที่จะเห็นสัตว์เล็กสัตว์น้อยมากมายที่อาศัย อยู่ในป่าชายเลน โดยเฉพาะ "ปลาตีน" ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นครั้งแรกในความแปลกของรูปร่าง หน้าตาและการดำรงชีวิต ในส่วนของจุดชมวิวด้านหลังศาลาสุขใจก็สามารถที่จะมองเห็นทะเลอ่าวไทยได้ไกล สุดลูกหูลูกตา และยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ที่พัดมาจากทะเลและจากป่าชายเลนขณะที่กำลังชมวิว อีกด้วย
สามารถพบ “นก” กำลังออกหากินได้ตลอดเส้นทาง
       นอกจากจะเป็นสถานตากอากาศที่ได้รับความนิยมใกล้กรุงแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในการดูนกอีกด้วย เพราะในป่าชายเลนย่านบางปูแห่งนี้เป็นสถานที่อยู่อาศัยของนกน้ำนานาชนิด มีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพ ที่สามารถพบเห็นได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในหน้าหนาวที่จะสามารถพบเห็นนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงนี้ของทุกๆ ปี
       
       ใกล้กันนั้นยังเป็นที่ตั้งของ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ” โดยมีเส้นทางเดินลัดเลาะเพื่อเที่ยวชมทัศนียภาพภายในป่าชายเลน ภายในเป็นที่ตั้งของหอดูนกขนาดเล็กที่ใช้ในการสังเกตพฤติกรรมของนกใน ธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย
จุดชมวิวด้านหลัง ”อาคารสุขใจ” ชมวิวอ่าวไทยสุดสายตา
       และหากเที่ยวเสร็จแล้วและกำลังมองหาของร้านของฝากติดไม้ติดมือหรือ ร้านแวะพักกินอาหารเติมพลัง เพียงย้อนกลับไปยังเขตอำเภอเมืองไม่ไกลมากนัก บริเวณ”ย่านปากน้ำ” ท่าเรือข้ามฟาก จะเป็นที่ตั้งของร้านขายของและร้านอาหารมากมาย ให้เลือกซื้อกลับบ้านหรือแวะพักกินกันได้ตามใจ (คลิกอ่านร้านอาหารแนะนำ ”ย่านตลาดปากน้ำ” ได้ตามลิงค์นี้)
       
       สถานตากอากาศบางปูแห่งนี้ คงจะทำให้ใครหลายคนที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวได้เต็มอิ่มกับการพักผ่อนหย่อนใจ และชาร์จแบตเพื่อเติมพลังให้กับตัวเอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในความทรงจำของใครหลายๆคนที่สามารถกลับมาแวะเวียนเพื่อ ได้เสมอ
เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกฯ (บางปู)”

กินอาหารอร่อย-ซื้อของทะเลสด ที่ “ตลาดปากน้ำ” สมุทรปราการ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ปูสดๆจากตลาดปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ
       จังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เมื่อพูดถึงสมุทรปราการหลายๆคนคงจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองโบราณ พระสมุทรเจดีย์ ฟาร์มจระเข้ หรือบางปู เป็นต้น (คลิกอ่านเรื่องเที่ยวบางปู)
บรรยากาศภายในตลาดปากน้ำ
       แต่ในจังหวัดสมุทรปราการยังมีสถานที่หนึ่งที่บรรดานักชิมที่ชอบอาหาร ทะเลสดๆ หรือพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่ชอบการทำอาหารต้องไปเยือนกัน นั่นก็คือ... “ตลาดปากน้ำ”
       
       “ตลาดปากน้ำ” เป็นตลาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่ตัวอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ตัวตลาดตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ และที่ตลาดปากน้ำแห่งนี้ ก็ถือเป็นแหล่งอาหารทะเลสดๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลได้เลือกซื้อเลือกหากันตามใจชอบ
“กวยเตี๋ยวปลาสดต้มยำ” ที่ร้านกวยเตี๋ยวปลาสดปากน้ำ
       ส่วนใครที่ไม่ชอบทำอาหาร หรือไม่ชอบการเดินตลาดนั้น เราก็มีร้านอาหารในย่านตลาดปากน้ำมาแนะนำกัน และเมื่อมาถึงตลาดปากน้ำทั้งที เราก็ต้องหาของกินที่มีส่วนผสมของอาหารทะเลมาชิมกันสักหน่อย เริ่มต้นกันที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดปากน้ำ” ที่นี่มีเมนูปลามากมายให้ได้เลือกกินกันตามใจชอบ ทั้งกวยเตี๋ยวปลาสด กวยเตี๋ยวทะเล เย็นตาโฟทะเล ฯลฯ โดยวันนี้เราเลือกสั้งเมนู “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดต้มยำ” เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม เสิร์ฟพร้อมเนื้อปลาสดลวก ราดด้วยน้ำซุปต้มยำรสจัดจ้าน อร่อยถึงเครื่องจริงๆ
ผัดไทยกุ้งสดที่ร้านกวยเตี๋ยวปลาสดปากน้ำ
       อร่อยกับก๋วยเตี๋ยวปลาสดกันไปแล้ว เราก็สั่งเมนู “ผัดไทยวุ้นเส้นกุ้งสด” มาลองชิมกัน ผัดไทยวุ้นเส้นผัดมาหอมๆ เสิร์ฟคู่กับกุ้งสดและผักเครื่องเคียง ช่างอร่อยเข้ากันดี นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวและผัดไทยแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายให้ได้เลือกชิมกัน ทั้งข้าวต้มปลา ข้าวต้มทะเล ข้าวคลุกกะปิ และอาหารตามสั่ง เป็นต้น (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละเมนู) โทร.0-2395-1061
น้ำผลไม้ที่ร้าน “น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ 9 อย่าง”
       ถัดมาเป็นร้านน้ำผลไม้ เอาใจคนรักสุขภาพกันที่ร้าน “น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ 9 อย่าง” ที่นี่จะขายน้ำผลไม้ที่คั้นกันสดๆหน้าร้าน โดยทางร้านจะนำผลไม้สดๆ มาคั้น แบบไม่ใส่น้ำตาล มีเมนู น้ำสับปะรด บีทรูท มะเขือเทศ แครอท เสาวรส แอปเปิ้ล เชอรี่ ส้ม ฝรั่ง สามารถสั่งผสมกันได้
       
       และที่บริเวณหน้าร้านจะมีเขียนระบุสรรพคุณไว้ด้วยว่าน้ำชนิดไหน ให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง อย่างเช่น ‘น้ำสับปะรด’ จะช่วยย่อยอาหาร ลดการแน่นท้อง ลดอาการอักเสบบวม และช่วยขับเสมหะได้ ‘น้ำมะเขือเทศ’ จะทำให้สดชื่น แก้อาการกระหายน้ำ และทำให้ผิวพรรณผ่องใส ส่วนน้ำอื่นๆก็มีสรรพคุณแตกต่างกันไป สนนราคาขวดละ 35 บาท โทร. 08-0449-5479
เบเกอรี่ร้าน “RYE BAKERY” ปากน้ำ
       เมื่อท้องอิ่มกันแล้ว ก็ได้เวลาซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ของฝากของเราในวันนี้เป็นเบเกอรี่ โดยมากันที่ร้าน “RYE BAKERY” ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านเก่าแก่ของย่านปากน้ำเลย ที่นี่เปิดขายมากว่า 30 ปีแล้ว โดดเด่นที่ขนมเค้กและเบเกอรี่ สูตรเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
บรรยากาศบริเวณตลาดปากน้ำ
       และที่ร้านก็มีเมนูเบเกอรี่ต่างๆ มากมาย อาทิ ขนมปังสังขยาใบเตย เค้กหน้าส้ม เค้กหน้าบลูเบอร์รี่ และขนมปังอีกหลากหลายไส้ และหลากหลายชนิด นอกจากขนมปังและเค้กเป็นชิ้นๆแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มต่างๆ จำหน่ายอีกด้วย ส่วนเรื่องราคานั้นก็ไม่แพง (ขึ้นอยู่กับเบเกอรี่แต่ละชนิด) โทร.0-2702-7228
       
       และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว ย่านของกิน และอาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดปากน้ำแห่งนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถขับรถมาเที่ยว-ชมกัน ได้ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : หลบมลพิษ พักผ่อนเติมพลัง ใกล้ๆ กรุง บางปู

view