สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มังคุด สุดยอดความอร่อย ราชินีแห่งผลไม้ไทย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      จะเห็นว่าในช่วงนี้มีผลไม้มากมายหลายชนิดออกผลผลิตมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ชิมกันอย่างมากมาย แต่ผลผลิตที่ออกมาพร้อมๆ กันนั้นก็จะทำให้ราคาของผลไม้ชนิดนั้นตกต่ำ จนชาวสวนหรือเกษตรกรแทบจะขาดทุนกันเลยทีเดียว อย่างล่าสุด “108 เคล็ดกิน” ก็เพิ่งดูข่าวชาวสวนมังคุดออกมาชุมนุมกันให้ได้รู้ถึงราคาที่ตกต่ำอย่างมาก
       
       เห็นแบบนี้แล้ว เราก็น่าจะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทย ด้วยการช่วยกันบริโภคมังคุดกันให้มากๆ หน่อย และสำหรับคุณค่าที่ได้จากมังคุดนั้นก็มีล้นเหลือ เรียกว่านอกจากจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว ก็ยังเป็นการบำรุงร่างกายของเราอีกด้วย
       
       ทีนี้มาดูกันหน่อยว่า “มังคุด” ที่ได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีของผลไม้ไทยนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ตามภูมิปัญญาไทยนั้น เปลือกของมังคุดนำมาใช้รักษาอาการท้องเสีย แก้บิด ช่วยสมานแผล รักษาแผลพุพองและน้ำกัดเท้า รักษาโรคผิวหนัง
       
       ส่วนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ มีการศึกษาฤทธิ์ในการจับอนุมูลอิสระ โดยการเปรียบเทียบระหว่างน้ำมังคุดกับน้ำผลไม้อื่นๆ พบว่า มังคุดมีฤทธิ์ในการจับอนุมูลอิสระมากกว่า แครอท ราสเบอรรี่ บลูเบอรรี่ ทับทิม
       
       ในเปลือกมังคุดมีการวิจัยพบสารแทนนินที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ สมานแผล และยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดแผล ฝี และหนอง สามารถนำมาสกัดเป็นเครื่องสำอางในการสมานผิว และสารแทนนินยังสามารถนำมาใช้เป็นสารกันบูดในอาหารได้อีกด้วย
       
       และประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของมังคุดก็คือ ความหวานอร่อยถูกใจนี่เอง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : มังคุด สุดยอด ความอร่อย ราชินีแห่งผลไม้ไทย

view