สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค้นพบสมุดแบบฝึกหัดวิชาเลขประธานาธิบดี ลินคอล์น ชี้ ลินคอล์นเรียนในระบบยาวนานกว่าที่คิด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซีส์ - ค้นพบสมุดแบบฝึกหัดวิชาเลขประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น แห่งสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าที่เข้าใจว่าเขาเรียนในระบบการศึกษาปกติยาวนานกว่าที่คนทั่ว ไปคิด
       
       ศาสตรจารย์คณิตศาสตร์ เนริดา เอลเลอร์ตัน และ เคน คลีมองส์ เผยในวันศุกร์(7) ที่ผ่านมาว่าได้ออกมายืนยันมีการค้นพบกระดาษ 2 หน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของสมุดแบบฝึกหัดวิชาเลขของประธานาธิบดี ลินคอล์น ที่รู้จักในนาม"สมุดจดวิชาเลขจากวัยเด็กของลินคอล์น" ซึ่งเอกสาร 2 หน้านี้ถูกค้นพบในหอเอกสารอ้างอิงที่ห้องสมุดฮูจตัน ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาด
       
       หนังสือเล่มนี้เรียกว่า "ไซเฟอร์ริง บุ๊ก" ในยุคของลินคอล์น เป็นหนังสือแบบฝึกหัดวิชาเลขที่อนุญาตให้ลินคอล์นเขียนคำถามและคำตอบลงไปใน นั้น ซึ่งเอกสารที่เก่าที่สุดจะเรียกว่า "เอกสารต้นฉบับของลินคอล์น "
       
       เมื่อพิจารณาจากความยากของโจทย์เลขที่อยู่บนกระดาษ 2 หน้านั้นที่มีวันที่บอกไว้ ปรากฎว่ามีปี 1824 และ 1826 ซึ่งเพิ่งถูกยืนยันนั้นอยู่ในช่วงที่ลินคอล์นอายุได้ 17 ปี สันนิษฐานว่า เขาไปโรงเรียนช่วงที่ครอบครัวของเขาอยู่ที่อินเดียนา ศาสตรจารย์คณิตศาสตร์ผู้ค้นพบคิดว่าลินคอล์นเริ่มทำโจทย์พวกนี้เร็วสุดเมื่อ เขามีอายุ 10 ปี และเขาทำตอนที่เขาไปโรงเรียนแล้ว
       
       “คนทั่วไปต่างคิดว่าประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ได้มีโอกาสไปโรงเรียนน้อยมาก เพียงแค่ 3-9 เดือน” ตลอดชั่วชีวิตทางการศึกษาของเขา แต่เราคิดว่าเขาไปโรงเรียนนานกว่านั้น ราวๆ 3-5ฤดูหนาว เห็นจะได้ และจากสมุดแบบฝึกหัดลินคอล์นทำผิดน้อยมาก”
       
       นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าเอกสารที่พบ มีลักษณะติดกันเป็นแผ่นเดียว ในนั้นมีทั้งโจทย์ที่ความยากประมาณเด็กนักเรียนเกรด 8 ในสมัยปัจจุบันทำ (นักเรียนชั้น ม2)
       คลีมองส์ กล่าว
       
       ยกตัวอย่างจากโจทย์เลขที่ลินคอล์นเขียนไว้ “ถ้าเงิน 100 ดอลลาร์ ใน 1 ปี ได้ดอกเบี้ย 3 ดอลลาร์ 50 เซนต์ ดังนั้นจะได้เงินทั้งหมดเท่าไร่ ถ้า มีเงินอยู่ 38.50 ดอลลาร์ ใน1 ปี 3 เดือน”
       
       และถ้านักเรียนในยุค 1820 ทำโจทย์เลขพวกนี้ได้ พวกเขาจะต้องอยูในแถวหน้าของอินเดียนาในยุคบุกเบิก โปรเฟสเซอร์ทางด้านคณิตศาสตร์กล่าวเสริม
       
       เอกสารที่เพิ่งได้รับการยืนยันนั้นถูกเก็บในหอเอกสารอ้างอิงของมหาวิ ทยาลัยฮาร์วาดตั้งแต่ปี 1954 พวกมันรู้จักในนาม "เอกสารของลินคอล์น" แต่ไม่มีใครรู้ที่มา ศาสตราจารย์ผู้ค้นพบกล่าว “ เอกสารทั้ง 2 แผ่นนั้นเหมือนกับเอกสารที่พวกเขาทำวิจัยเกี่ยวกับหนังสือวิชาเลขในสมัยวัย เด็กของลินคอล์น”
       
       อนึ่งจากประวัติศาสตร์กล่าวว่า แม่เลี้ยงของลินคอล์น ซาร่าห์ บุช ลินคอล์น ได้มอบสมุดแบบฝึกหัดเลข หรือ "ไซเฟอร์ริง บุ๊ก" ให้กับ วิลเลียม เฮอร์ดอน อดีตหุ้นส่วนทางกฎหมายของลินคอล์น หลังจากการรเสียชีวิตของเขาที่เกิดจากการถูกลอบสังหารที่โรงละคร และเฮอร์ดอนได้ส่งต่อให้คนอื่นๆในภายหลัง

เอกสารที่ค้นพบ

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ค้นพบ สมุดแบบฝึกหัดวิชาเลข ประธานาธิบดี ลินคอล์น ลินคอล์น เรียนในระบบ ยาวนานกว่าที่คิด

view