สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หวาน มัน หอม กลมกล่อมละมุนลิ้น ที่ นิดนมสด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

    “ดื่ม ดื่ม ดื่ม....เรามาดื่ม ดื่มนมกันเถอะ ดื่มแล้วอย่าทำเลอะเทอะ ดื่มแล้ว อย่าทำเลอะเทอะ ดื่มนมเยอะๆ ร่างกายแข็งแรง”
       
       เชื่อว่าสมัยเด็กๆ ใครหลายคนคงต้องเคยร้องเพลงนี้เป็นแน่ เหมือนที่ “ผ่านมาแวะกิน” ก็ยังนึกถึงเพลงนี้บ่อยๆ เวลาที่ได้ดื่มนม แถมท้ายด้วยสโลแกน “รักใครให้ดื่มนม” ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ ก็เลยอยากชวนนักกินทั้งหลายมาดื่มนมให้ร่างกายแข็งแรงกันหน่อย
สังขยานึ่งนมสด
       มากันที่ร้าน “นิดนมสด” ที่ตั้งอยู่บนถนนวุฒากาศ เห็นชื่อแล้วก็แน่นอนว่าร้านนี้จะต้องขายนมสดที่หวานมันหอมเป็นหลัก ซึ่งแต่เดิมนั้น ก่อนที่จะมาเปิดร้านบริเวณนี้ ก็เคยเปิดอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี มากว่า 8 ปี จึงเป็นหนึ่งในเครื่องการันตีความอร่อยของร้านนี้
ขนมปังปิ้ง
       นอกจากจะมีนมสด และเครื่องดื่มต่างๆ ให้เลือกชิมแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูอร่อยอีกหลากหลาย อย่างเช่น สังขยานึ่งนมสด (30 บาท) ซึ่งเป็นสังขยาสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นเอง มีส่วนผสมจากกะทิและน้ำใบเตยแท้ๆ เคี่ยวและปรุงรสตามสูตร เวลาเสิร์ฟก็จะราดด้านบนด้วยนมสด กินคู่กับขนมปังอบไอน้ำนุ่มๆ จิ้มกับสังขยาสีเขียวใบเตยอ่อนๆ รสชาติหวานมันกำลังดี ถ้าใครจะซื้อกลับบ้าน สังขยาเปล่า (กระปุกละ 20 บาท) จะแยกนมสดให้ด้วย โดยสามารถเก็บในตู้เย็นได้ 3 วัน
ปังภูเขาไฟ
       ส่วน ขนมปังปิ้ง (แผ่นละ 15 บาท) ก็มีให้เลือกหลายหน้า ตั้งแต่ เนยนม ไมโลนม สตรอเบอร์รี่นม ส้มนม เป็นต้น โดยจะใช้ขนมปังหัวกะโหลกที่ทำใหม่ๆ ไปปิ้งให้พอเหลือง จากนั้นทาเนยแล้วปิ้งอีกครั้ง จากนั้นค่อยทาหน้าที่เลือกลงไป และนอกจากขนมปังปิ้งธรรมดาแล้ว ก็ยังขอแนะนำ ปังภูเขาไฟ (40 บาท) ที่ด้านล่างจะเป็นขนมปังหัวกะโหลกปิ้งทาเนย ด้านบนเป็นไมโลปั่นสมูทตี้ โรยด้วยผงไมโล ซอสช็อคโกแลต และนมข้น รสชาติหวานมันหอมเข้มข้น หรือจะเปลี่ยนเป็นรสชาติอื่น อาทิ นมชมพู ชาเย็น โอริโอ้ ก็สามารถเลือกได้ตามชอบ
ไข่กระทะ
       สำหรับอาหารหนักท้อง ทางร้านก็มีให้เลือกมากมาย เริ่มจาก ไข่กระทะ (30 บาท) ที่มีให้กินได้ทั้งวัน จะใช้ไข่ไก่ 2 ฟองใสในกระทะร้อน ใส่แฮม กุนเชียง และหมูยอ โรยหน้าด้วยต้นหอม และทอดให้สุกด้วยเนย จะได้กลิ่นหอมยั่วน้ำลาย ลองชิมไข่นุ่มๆ เคี้ยวแฮม กุนเชียง และหมูยอที่เข้ากันดี เพิ่มรสชาติด้วยซอสมะเขือเทศ ซอสพริก หรือซอสถั่วเหลืองตามแต่จะเลือกสรร
       
       ตามมาด้วย ข้าวผัดกุ้ง (40 บาท) ที่จะนำข้าวมาผัดกับกุ้งขาวตัวใหญ่ ใส่มะเขือเทศ ไข่ไก่ และโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ผัดแบบแห้ง แล้วเสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศและมะนาว ชิมข้าวผัดรสชาติหอมกลมกล่อมกำลังดี บีบมะนาวอีกนิด เพิ่มรสเปรี้ยวอีกหน่อย ยิ่งอร่อยเพลิน
ข้าวผัดกุ้ง
       ปิดท้ายด้วยเมนูไทยๆ แกงป่าไก่ (50 บาท) ที่สีสันจัดจ้านจากพริกแกงที่เข้มข้น ใส่เนื้อไก่ มะเขือเปราะ ใบกะเพรา ใบมะกรูด และพริกสด รสชาติแกงป่าถ้วยนี้จัดจ้านเข้มข้น แต่ไม่เผ็ดเกินไป สำหรับใครที่ไม่ชอบไก่ จะเลือกเป็นหมู กุ้ง หรือปลาหมึกก็ได้
       
       ส่วนเมนูอื่นๆ ทางร้านก็ยังมีให้เลือกชิม อย่างเช่น ผัดซีอิ้ว (35 บาท) ราดหน้า (30 บาท) ยำรวมมิตร (50 บาท) ผัดมาม่ากุ้ง (40 บาท) เป็นต้น และถ้าอิ่มจากของคาวแล้ว ตบท้ายด้วยนมสดสักแก้ว ก็ยิ่งเพิ่มคุณค่าอาหารให้กับร่างกายได้อย่างดี
แกงป่าไก่
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “นิดนมสด” ตั้ง อยู่ที่ 52/3 ถ.วุฒากาศ ซ.วุฒากาศ 36/2 แขวงบางอ้อ เขตจอมทอง กทม. การเดินทางจากถนนราชพฤกษ์ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนวุฒากาศ ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยวุฒากาศ 36/2 สังเกตทางขวามือจะเห็นธนาคารกสิกรไทย (สาขาวุฒากาศ) ร้านตั้งอยู่ใกล้กับธนาคาร สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.30-20.00 น. โทร. 0-2875-4469, 08-9918-3960

       ชื่อร้าน : นิดนมสด
       
       ประเภทอาหาร : เครื่องดื่ม เบเกอรี่ อาหารจานเดียว
       
       เมนูจานเด่น : สังขยานึ่งนมสด,ขนมปังปิ้ง,ปังภูเขาไฟ,ไข่กระทะ,ข้าวผัดกุ้ง,แกงป่าไก่
       
       บรรยากาศร้าน : ร้านห้องแถวติดแอร์
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 52/3 ถ.วุฒากาศ ซ.วุฒากาศ 36/2 แขวงบางอ้อ เขตจอมทอง กทม. การเดินทางจากถนนราชพฤกษ์ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนวุฒากาศ ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยวุฒากาศ 36/2 สังเกตทางขวามือจะเห็นธนาคารกสิกรไทย (สาขาวุฒากาศ) ร้านตั้งอยู่ใกล้กับธนาคาร
       
       สถานที่จอดรถ : ด้านหน้าร้าน
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.30-20.00 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2875-4469, 08-9918-3960


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : หวาน มัน หอม กลมกล่อม ละมุนลิ้น นิดนมสด

view