สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Double Dogs ร้านชาสุดชิก หลีกความวุ่นวายใจกลางเยาวราช

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       บรรยากาศการจับจ่ายบนถนน เยาวราชเริ่มมีสีสันขึ้นมาอีกครั้งในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน คงจะดีหากมีร้านให้นั่งพักผ่อนในบรรยากาศสบายเหมือนอยู่อีกโลก เติมพลังด้วยการจิบชาเลื่องชื่อในแต่ละมุมโลกที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี เติมเต็มร่างกายที่อ่อนล้า พร้อมออกไปเผชิญความวุ่นวายอีกครั้งกับร้าน “ดับเบิล ด็อกส์ ที รูม” (Double Dogs Tea Room)
จงรักษ์ กิตติวรการ เจ้าของร้าน Double Dogs Tea Room
       แค่ชื่อร้านก็คงจะสะดุดหู และไม่คิดว่าเป็นร้านที่ตั้งอยู่ย่านเยาวราช แท้จริงแล้วชื่อนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจสัตว์เลี้ยงแต่อย่างใด แต่เป็นปีเกิดของสองเพื่อนซี้ที่ตัดสินใจร่วมดำเนินธุรกิจร้านชาดับเบิล ด็อกส์ “จงรักษ์ กิตติวรการ” เจ้าของร้านชาเล็กๆ ที่แทรกตัวอยู่บนถนนเยาวราช แม้จะเป็นร้านน้องใหม่ แต่จากประสบการณ์ และการถูกยกย่องให้เป็น “กูรู” ด้านชา กลับกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวเข้ากับย่านเยาวราชได้อย่างไม่ขัดเขิน
       ตึกแถวเพียง 1 คูหาตรงข้ามซอยเยาวราช 4 ถูกเนรมิตให้เป็นจุดแวะพักสำหรับนักดื่มชา ที่เขายกให้เป็นพระเอกของร้าน ตามด้วยเครื่องดื่มกาแฟ และผลไม้ปั่น จากเดิมที่ตั้งของร้านนี้เป็นร้านขายขนมเปี๊ยะที่ปิดตัวลง พร้อมเปิดให้เช่า โดยเขายอมรับว่าหลังจากเช่าแล้วยังไม่มีธุรกิจที่จะทำอยู่ในหัว เพียงแต่คิดว่าเป็นทำเลที่ดีหากปล่อยให้หลุดมือคงน่าเสียดาย
       สุดท้ายอาศัยความเป็นลูกหลานชาวเยาวราช เคยวิ่งเล่นย่านนี้ในวัยเด็ก กลับพบว่ายังไม่มีร้านที่สามารถนั่งทอดอารมณ์ เฝ้าดูความเป็นไปตามแบบฉบับคนเยาวราช รวมถึงบางคนอาจต้องการนั่งพักผ่อนปลดปล่อยความเมื่อยล้าจากการจับจ่ายใช้สอย ก็หาได้ยากเต็มที ดังนั้นร้าน “Double Dogs Tea Room” จึงเกิดขึ้น โดยอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน รวบรวมชาชั้นดี 3 ชนิดที่รู้จักกันดี อย่าง ชาจีน ชาญี่ปุ่น และชาอังกฤษ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งชาของแต่ละประเทศก็จะคัดสรรสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อและยอมรับว่าเป็นสุดยอดชามาให้ลูกค้าลิ้มลอง
       อย่าง ชาจีน พันธุ์จุยเซียน จะมีกลิ่นโสม รสชาติเฝื่อนเล็กน้อย เปรียบเหมือน “บัณฑิตหนุ่ม ลี้ลับ (สงบ) ในป่าสน” ส่วนพันธุ์จุย กิม กู รสชาติและความรู้สึกแรกที่ได้ลิ้มลองประหนึ่งสโลแกน “แก่ ใจดี สปอร์ต ชานเมือง” จากชารสเข้ม รับรู้ถึงความแห้ง ไม่เลี่ยน มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งคำบรรยายสรรพคุณเหล่านี้ล้วนออกมาจากความรู้สึกที่เจ้าของร้านรับรู้ได้ จากการลิ้มลอง และถ่ายทอดออกมาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงอารมณ์เดียวกัน ส่วนชาญี่ปุ่น ก็จะมีชามัตฉะ (ผง) ให้ความนุ่มลิ้น ลื่น เบา กรุ่นกลิ่นชา และเชนฉะ ส่วนชาอังกฤษจะเป็นชาซีลอน เป็นต้น
       “ชาแต่ละสายพันธุ์จะมี เอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะในเรื่องรสชาติ ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของนักดื่มชา ซึ่งหากใครเจอตัวที่ใช่แล้วก็เหมือนรักแรกพบ จะรับรู้ได้ถึงเสน่ห์ที่ยากจะลืมเลือน โดยร้าน Double Dogs Tea Room มีให้เลือกทั้งชาเย็นสำหรับนักดื่มชาทั่วไป และชาร้อน ของผู้ที่ต้องการดื่มด่ำรสชาติชาที่แท้จริง”
       แม้ร้าน Double Dogs Tea Room จะตั้งอยู่ใจกลางเยาวราชที่ส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนมาจับจ่ายใช้สอย แต่ลูกค้าหลักกลับกลายเป็นชาวต่างชาติ อย่างฝรั่งเศส อิตาเลียน และญี่ปุ่น ที่แบ่งเป็นกลุ่มนักดื่มชา จะเลือกชาจีน กับชาญี่ปุ่น ส่วนลูกค้าที่ชอบดื่มชาญี่ปุ่นจะเลือกชามัตฉะ ขณะที่ผู้ชอบดื่มสบายๆ จะเลือกชาที่ผสมนม หรือผสมมะกรูดที่ให้รสเปรี้ยว อย่างเมนู “ด็อกเกรย์” ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นเอง
มุมจิบชา
       นอกจากความโดดเด่นในเรื่อง “ชา” แล้ว บรรยากาศร้านก็ชวนให้ทอดอารมณ์ไม่น้อย จากมุมสงบนั่งจิบชาหลายมุม มีการนำงานไม้มาตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ประกอบเสียงเพลงเคล้ากลิ่นชาชวนรื่นรมย์
นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก
       แม้ร้านนี้จะเปิดมาได้เกือบ 1 ปีแล้ว ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ แต่ก็ไม่ได้หวือหวามากนัก ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าไม่หวังผลกำไรมากนัก เพียงต้องการเดินตามความฝันและทำในสิ่งที่ตนเองรัก แต่ขอโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบชาเข้ามาลิ้มลอง แล้วจะหลงรักตั้งแต่แรกชิม...
       
       ***สนใจติดต่อ 08-6329-3075 หรือที่ facebook : DoubleDogsTeaRoom***

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : Double Dogs ร้านชา สุดชิก หลีกความวุ่นวาย ใจกลางเยาวราช

view