สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มีเส้น by Yakiya มีดีมากกว่าเส้น เด่นทั้งเนื้อ ทั้งหมู

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศของร้าน
       มื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” มีเส้น!!!
       
       แต่เป็นเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ บะหมี่ วุ้นเส้น และเส้นแก้ว เหมือนกับที่ร้าน “มีเส้น by Yakiya” เขามี ซึ่งร้านนี้ก็เน้นขายอาหารเส้นๆ ตามชื่อร้าน มีทั้งก๋วยเตี๋ยว และอาหารกินเล่น
       
       ร้านนี้ตั้งอยู่ที่อาคารเกตเวย์เอกมัย แม้เพิ่งเปิดได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ก็มีนักชิมหลายคนติดอกติดใจไปแล้ว ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี เพราะเป็นร้านที่อยู่ในเครือเดียวกับร้าน “Yakiya Yakiniku” ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นบนถนนพระราม 3 ทำให้เนื้อวัวและเนื้อหมูที่นำมาใช้เน้นคุณภาพเยี่ยม ส่วนใครไม่กินเนื้อ ทางร้านก็แยกหม้อหมู-เนื้อออกจากกัน แถมยังเป็นครัวเปิดที่เห็นขั้นตอนการทำได้ด้วย
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ
       ประเดิมชามแรกด้วย ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (85-90 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อวัวเกรดเอ นำมาลวกให้พอสุก เนื้อเปื่อยก็นำเนื้อน่องลายแท้ๆ มาตุ๋นกับเครื่องยาจีน ลูกชิ้นเนื้อก็เป็นเนื้อวัวแท้ๆ ส่วนน้ำซุปต้มจากกระดูกวัวผสมกับเครื่องยาจีน ตุ๋นจนเข้าที่ หลังจากเลือกเส้นตามชอบแล้ว ก็ใส่เครื่องเคราต่างๆ ลงไปพร้อมกับน้ำซุป แต่ถ้าสั่งก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก็จะมีน้ำซุปแยกใส่ถ้วยมาให้ต่างหาก ลองลิ้มรสน้ำซุปเนื้อที่หวานหอมเข้มข้น เข้ากับเนื้อสดที่ลวกพอสุกให้ความหวานนุ่ม เนื้อเปื่อยก็เปื่อยกำลังดี ลูกชิ้นเคี้ยวเด้งอร่อย
ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ
       แล้วมาลองชิม ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ (85-90 บาท) ที่ใส่ทั้งหมูสับลวนสุก ลูกชิ้นหมู หมูย่างที่นำมาหมักแล้วปิ้ง กระดูกหมูอ่อนที่เคี่ยวจนเกือบเปื่อย ไข่ต้มยางมะตูม เกี๊ยวกรอบ และผักบุ้งทอดกรอบ ปรุงรสด้วยมะนาว ใส่พริกป่นและถั่วป่นคั่วสดๆ ใหม่ๆ มาพร้อมกับน้ำซุปกระดูกหมูหวานหอมกลมกล่อม คลุกเคล้าให้เข้ากันชิมแล้วอร่อยกำลังดี
       
       ส่วนเมนูกินเล่นๆ อร่อยจริงๆ ก็ต้องมาชิม ยำเส้นแก้ว (100 บาท) ใช้เส้นแก้วที่ทำจากสาหร่ายทะเลนำมาลวกให้สุก ใส่หมูสับ หอมแดง แล้วคลุกกับน้ำยำแบบไทยๆ เสิร์ฟคู่กับไข่ต้มยางมะตูม ชิมเส้นแก้วที่เคี้ยวเด้งกรุบ ผสานกับความเผ็ดจัดจ้านของน้ำยำอย่างดี
ยำเส้นแก้ว
       แล้วยังมี ยำเนื้อน่องลาย (140 บาท) ที่สาวกเนื้อวัวต้องชื่นชอบแน่ๆ ทางร้านใช้เนื้อน่องลายขาหน้าที่นำไปตุ๋นกับเครื่องยาจีนแล้วมาหั่นเป็น ชิ้นๆ ราดด้วยน้ำยำแบบไทยๆ กันจานต่อจาน ใส่หอมใหญ่ ขึ้นฉ่าย และผักกาดหอม ชิมแล้วเนื้อนุ่มได้รสชาติเข้มข้น เข้ากับน้ำยำที่จัดจ้านเผ็ดถึงใจ
       
       ปิดท้ายที่เมนูอร่อย เกี๊ยวหรรษา (50 บาท) ที่แค่ฟังชื่อก็อยากลิ้มลอง ใช้แผ่นเกี๊ยวมาทอดให้พองกรอบ แล้วจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ที่จะใช้หมูสับ เครื่องแกง และนมสด ลองจิ้มแผ่นเกี๊ยวในน้ำจิ้ม หยิบขึ้นมากิน ได้ความกรอบเคี้ยวเพลิน ส่วนน้ำจิ้มก็หอมมันหวานอร่อยแปลกลิ้น
ยำเนื้อน่องลาย
       ร้านนี้เขายังมีเมนูน่าชิมอื่นๆ ให้ลิ้มลองอีก อย่างเช่น ยำผักบุ้งทอดกรอบ (100 บาท) กระดูกหมูอ่อนลวกจิ้ม (50 บาท) และยังมีชา-กาแฟโบราณ น้ำผลไม้ผสมโซดา ให้เลือกดื่มชื่นใจกันด้วย ใครที่ว่าแถวๆ เอกมัย มีแต่ร้านอาหารญี่ปุ่น กินทุกวันก็เบื่อ ก็ขอให้มาที่ร้าน “มีเส้น by Yakiya” จะได้มากินก๋วยเตี๋ยวและอาหารรสชาติไทยๆ ให้เต็มอิ่ม
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “มีเส้น by Yakiya” ตั้งอยู่ที่ชั้น G อาคารเกตเวย์เอกมัย ซอยสุขุมวิท 42 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. การเดินทาง หากใช้บริการ BTS ให้ลงที่สถานีเอกมัย ทางออกที่ 4 จะมีทางเดินเชื่อมเข้าสู่อาคารเกตเวย์เอกมัย (บริเวณชั้น M) ให้ลงบันไดเลื่อนมาที่ชั้น G แล้วเลี้ยวซ้าย เดินตรงมาเล็กน้อย จะเห็นร้านตั้งอยู่ด้านใน สามารถจอดรถได้ที่จอดรถของอาคาร ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-22.00 น. (ครัวปิด 21.30 น.) โทร.0-2108-2655, 08-3080-2166 facebook : meesenbyyakiya

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : มีเส้น by Yakiya มีดีมากกว่าเส้น ทั้งเนื้อ ทั้งหมู

view