สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวมายาเมินกระแสโลกแตกย้ำไม่เคยทำนาย

จาก โพสต์ทูเดย์

ลูกหลานเผ่า “มายา” เมินกระแสวันสิ้นโลกชี้อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ด้านนักบวชเผ่ายันมายาไม่เคยทำนาย

เอพีรายงานว่า ท่ามกลางกระแสคำ|ทำนายวันสิ้นโลก ซึ่งเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ตามการสิ้นสุดปฏิทินชนเผ่ามายาจนเกิดความตื่นตระหนกทั่วโลก ชาวเม็กซิโกกว่า 8 แสนคนซึ่งสืบเชื้อสายชนเผ่ามายา กลับยังดำเนินชีวิตแบบวิถีเกษตรกรตามปกติ ไร้ความตื่นกลัวใดๆ

ลิโบริโอ เยห์ คินิล ชาวเม็กซิโกวัย 62 ปี ระบุว่า ไม่มีเหตุผลให้ต้องตื่นตระหนกกับเรื่องที่ไม่อาจรู้แน่ชัด เพราะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเป็นธรรมดา

ด้านนักบวชเผ่ามายาประจำวัดทอล์กกิง ครอส ในเมืองเฟลิเป คาร์ริลโล เปอร์โต ยืนยันว่า เผ่ามายาไม่เคยทำนายเรื่องโลกแตก สอดคล้องกับความเห็นของเหล่านักโบราณคดีที่ว่าเผ่ามายาไม่เคยทำนายเรื่องวัน สิ้นโลก ซึ่งรวมถึงปรากฏการณ์ขั้วโลกพลิกกลับ พายุสุริยะ หรือหลุมดำขนาดยักษ์กลืนโลกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่ง เห็นว่า สาเหตุที่กระแสวันสิ้นโลกสร้างความตื่นตระหนกและลุกลามไปทั่วโลกอย่างรวด เร็ว เป็นเพราะกระแสสื่อโฆษณา โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการ ตั้งแต่การงดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อรถของเรอโนล์ท ผู้ผลิตรายใหญ่ของเม็กซิโก แผนโปรโมตหนังสือด้วยเมนูอาหารมื้อสุดท้ายก่อนสิ้นโลกของ โอปรา วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังสหรัฐและเงินรางวัลมูลค่าล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผู้รอดจาก เอ็กซ์คาเร็ต รีสอร์ตชายฝั่งทะเลแคริบเบียน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สืบเชื้อสายจากชนเผ่ามายาซึ่งอาศัยอยู่บนคาบสมุทรยูคาตันใน เม็กซิโก คาดหวังว่าการครบรอบปีปฏิทินของมายา ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ที่สดใสกว่าเดิม และเชื่อว่าโลกจะไม่แตก

ขณะที่สื่อจีนรายงานว่า ทางการได้ควบคุมตัวสมาชิกลัทธิ “ออลไมตี ก็อต” หรือ กลุ่มอานุภาพพระเจ้าแล้วกว่า 400 คน เนื่องจากเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวลือวันสิ้นโลก ทั้งนี้รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบหาสาเหตุ พร้อมให้เหตุผลเพื่อรักษาความสงบและเสถียรภาพของสังคมส่วนรวม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ชาวมายา เมิน กระแสโลกแตก ย้ำ ไม่เคยทำนาย

view