สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

น้ำมันธรรมชาติ...เคล็ดลับผมสวย

จากประชาชาติธุรกิจ

การคงผมสวยให้มีน้ำหนักจัดทรงง่ายและนุ่มลื่นเรียบสวยตลอดวัน เป็นสิ่งที่หญิงสาวทุกคนปรารถนา เพราะสามารถเพิ่มเสน่ห์และสร้างความดึงดูดใจให้กับสาวๆ ได้ ซึ่งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผมก็เป็นหนึ่งตัวช่วยให้สาวๆ มีผมสวยได้ ซึ่งก็มีน้ำมันธรรมชาติ 7 ชนิดที่ได้รับการยอมรับจากวงการความงามว่าเป็นน้ำมันธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เริ่มจาก

น้ำมันอัลมอนด์ เมล็ดอัลมอนด์ถั่วประเภท “Tree Nut” รสชาติหวานมันที่รับประทานอร่อยใครๆ ก็ชอบกิน แถมยังมีคุณค่าทางร่างกายมากกว่าถั่วประเภทอื่นๆ ซึ่งมีกรดไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย สามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ นอกจากจะใช้รับประทานแล้ว วงการความงามในตะวันออกกลางยังนำเอาเมล็ดอัลมอนด์ไปสกัดเป็นน้ำมันอัลมอนด์ซึ่งอุดมไปด้วยลิพิดและวิตามินอี น้ำมันอัลมอนด์กับผม ช่วยทำให้ผมนุ่มและยืดหยุ่น เพื่อการเคลื่อนไหวของเส้นผม

น้ำมันอาร์แกน น้ำมันสีเหลืองทองสกัดจากเมล็ดผลไม้จากต้นอาร์แกนอันมีต้นกำเนิดจากโมร็อกโก ซึ่งเป็นพรรณไม้หายาก โดยชนพื้นเมืองในโมร็อกโกนำน้ำมันอาร์แกนมาทำยาเครื่องสำอาง และทำอาหาร เพราะน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยแอนตี้ออกซิแดนท์ โอเมก้า 6 และยังมีวิตามินอีมากกว่าน้ำมันมะกอกถึง 6 เท่า จึงสามารถฟื้นฟูและบำรุงผมได้อย่างดี

น้ำมันมะพร้าว พืชยืนต้นในตระกูลปาล์มสารพัดประโยชน์ ที่เป็นที่นิยมในวงการความงาม ผ่านกรรมวิธีในการผลิตน้ำมันมะพร้าวเกิดจากการบีบหรือต้มกากมะพร้าวบด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการให้ความชุ่มชื่น ผู้หญิงจึงมักนิยมนำมาใช้หมักผมเพื่อบำรุงผมแห้งเสีย นอกจากนี้ ส่วนอื่นๆ ของลูกมะพร้าว อย่างน้ำและเนื้อมะพร้าวอ่อนใช้รับประทาน เนื้อในผลแก่นำไปขูดและคั้นทำกะทิ กะลานำไปประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ เช่น กระบวย โคมไฟ ฯลฯ ตามตำราพรหมชาติฉบับหลวงยังจัดให้มะพร้าวเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง ซึ่งควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกของบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

น้ำมันโจโจ้บา พืชพื้นเมืองของอเมริกาในแถบอาริโซนาและแคลิฟอร์เนีย มีใบหนา ก้านยาว ลำต้นเป็นพุ่มสูงประมาณ 1-2 เมตร ภายในดอกบรรจุด้วยเมล็ดโจโจบา ซึ่งนิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมันซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิดทั้ง ทองแดง โครเมียม ไอโอดีน ซิลิคอน และสังกะสี นอกจากนั้นยังมีวิตามินอีและบีรวม ซึ่งล้วนแต่สำคัญสำหรับผิวพรรณ เส้นผม และเล็บ ซึ่งน้ำมันโจโจ้บามีประสิทธิภาพในการการซึมซับที่ดี น้ำมันสีทองนี้ให้ความชุ่มชื่นพร้อมคงทรงผมให้สวยยาวนาน

น้ำมันมะกอก ลูกมะกอกมีต้นกำเนิดจากภูมิภาคเมดิเตอเรเนียน ถือว่าเป็นน้ำมันที่เหมาะกับการบริโภคมากที่สุดเพราะประกอบไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว นอกจากในเรื่องของการรับประทานแล้ว ยังเป็นน้ำมันที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ประโยชน์ในการดูแล” ที่ทำให้ผมนุ่มและบำรุงผมที่จัดทรงยากให้กลับเรียบสวย

น้ำมันบาบาสุ น้ำมันที่สกัดจากคุณค่าสารสกัดจากเมล็ดบาบาสุ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากทางใต้ของบราซิล ซึ่งให้ผมนุ่มลื่นและเรียบสวย

น้ำมันคาเมเลีย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งสกัดมาจากดอกคาเมเลีย ซึ่งมีสัญชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และญี่ปุ่น น้ำมันคาเมเลียอุดมไปด้วยแอนตี้ออกซิแดนท์ เป็นส่วนผสมหลักในการช่วยบำรุงและเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม

สาวๆ ก็ได้รู้แล้วว่าประโยชน์ของน้ำมันธรรมชาติมีมากมายขนาดไหน ดังนั้นควรจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติเพื่อบำรุงผมให้สวยสุขภาพดี อย่างผลิตภัณฑ์ซันซิล ใหม่ สูตรมีน้ำหนักจัดทรงง่าย และสูตรผมนุ่มลื่นเรียบสวยที่ร่วมคิดค้นโดยยูโกะ ยามาชิตะ และทอม ทอร์ ที่นำเอาสารสกัดน้ำมันธรรมชาติมาเป็นส่วนผสม แค่นี้ผมของคุณสาวๆ ก็จะมีน้ำหนักจัดทรงง่ายและนุ่มลื่นเรียบสวย 25 ช.ม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : น้ำมันธรรมชาติ เคล็ดลับผมสวย

view