สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อิ่มอร่อยมื้อเช้าด้วย ไข่กระทะ - ก๋วยจั๊บญวน ที่ร้าน อยู่ดี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไข่กระทะ ร้านอยู่ดี จ.ภูเก็ต
       มื้อเช้าเป็นมื้ออาหารสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังให้เราพร้อมรับกับสถานการณ์ต่างๆ ตลอดวัน เรามาเพิ่มพลังกับอาหารเช้าเมนูอร่อยๆ ที่ร้าน “อยู่ดี” กันดีกว่า ร้านนี้เขามีเมนูอาหารเช้าให้เลือกทั้งสไตล์เวียดนาม ข้าวต้มแบบไทยๆ หรือจะเป็นอเมริกันเบรกฟาตส์ แถมยังอิ่มได้ถึงมื้อเที่ยงด้วยเมนูอาหารที่ทางร้านบรรจงคัดสรรมาไว้บริการ อีกหลายเมนู
ร้านอยู่ดี ตั้งอยู่บนถนนบางกอก ตรงข้ามกับซอยภูธร อ.เมือง จ.ภูเก็ต
       “ร้านอยู่ดี” ตั้งอยู่บนถนนบางกอก ตรงข้ามกับซอยภูธร อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นร้านเล็กๆ โล่ง ๆ สบายๆ สะอาดสะอ้าน เปิดขายอาหารเช้าและอาหารมื้อเที่ยง ตั้งแต่เวลา 06.30 น. - 14.00 น. หยุดทุกวันที่ 28 - 29 ของเดือน
กุ๊กอุ๊ เจ้าของร้าน กำลังปรุงอาหารให้ลูกค้า
       เข้ามาในร้านจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าของร้านสองสามี – ภรรยา ที่คอยแนะนำเมนูอาหารเช้าและเที่ยงให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน โดยร้านนี้เขามีเมนูแนะนำประจำร้านหลายเมนูที่เป็นอาหารเช้า
ไข่กระทะ เมนูแนะนำของร้านอยู่ดี
       เริ่มต้นจากเมนู “ไข่กระทะ” ที่หน้าตาน่ารับประทานมาก และคุณภาพคับกระทะ เพราะร้านนี้เขาใช้ไข่ไก่สองฟอง ลงไปทอดในกระทะ พร้อมด้วยไส้กรอกร่มควัน หมูสับทรงเครื่อง หมูยอ แฮม กุนเชียง มะเขือเทศ พริกหวาน ทอดจนไข่ไก่เป็นยางมะตูม โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ยกลงเสิร์ฟทานคู่กับซอสมะเขือเทศ หรือ ซอสพริก เข้ากันเป็นอย่างดี ราคาเพียงชุดละ 35 บาท
ขนมปังญวน
       หรือใครจะสั่ง "ขนมปังญวน" มาทานคู่กับไข่กระทะก็เข้ากันดี ขนมปังญวนของร้านนี้ เขาใช้ขนมปังฝรั่งเศสผ่ากลาง อบให้กรอบทาเนย ใส่หมูหยอง หมูยอ กุนเชียง นำไปอบอีกครั้ง โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย เวลาทานขนมปังจะกรอบ หมูหยองจะกรอบๆ เค็ม มันๆ หวานกุนเชียง ราคาชิ้นละ 10 บาท
ไข่กระทะทานคู่กับขนมปังญวน
       
ก๋วยจั๊บญวน สูตรดั่งเดิมจากนครพนม
       “ก๋วยจั๊บญวน” เป็น อีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าสไตล์เวียดนาม ที่อยากจะแนะนำให้เลือกรับประทานถ้ามาร้านนี้ ของเขาอร่อยจริงๆ ที่ร้านนี้เขาใช้ก๋วยจั๊บญวนเส้นสดที่สั่งตรงมาจากนครพนม เจ้าของร้านบอกว่าก๋วยจั๊บญวนที่ร้านเป็นสูตรที่ทำรับประทานกันภายในครอบ ครัวที่นครพนมมาตั้งแต่เด็กแล้ว จึงเป็นสูตรดั่งเดิมจริงๆ มีทีเด็ดที่เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปหอมหวาน และมีกลิ่นของเห็ดหอมโชยเข้าจมูกเวลารับประทาน ซี่โครงหมูอ่อนที่ตุ่นจนเปื่อย ใส่พร้อมหมูยอ หมูสับทรงเครื่อง เลือดหมู และเห็ดหอมตุ่นกับน้ำมันงา โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย เสิร์ฟให้ลูกค้าร้อน เมนูนี้สนนราคาอยู่ที่ถ้วยละ 45 บาท
ซีโครงหมูตุ่นยาจีน เนื้อนุ่ม กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบๆ
       มาดูที่เมนูอาหารเช้าแบบไทยๆที่เป็นเมนูข้าวต้มกันบ้าง ร้านนี้มีเมนูข้าวต้มให้เลือกอิ่มอร่อยหลายเมนูด้วยกัน เขาใช้น้ำซุปซีโครงไก่เคี้ยวกับเครื่องตุ่นยาจีน หอมใหญ่ หัวไชเท้า และที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส ส่วนข้าวก็ต้มจนแตกเม็ดพอดีๆ
ข้่าวต้มปลากระพง
       เริ่มจากเมนู “ข้าวต้มปลากะพง” ใส่ปลากะพงชิ้นใหญ่ เห็ดหอม โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย กระเทียมเจียว ขิงซอยและขึ้นฉ่าย รสชาติกลมกล่อมหอมเห็ดหอมและกระเทียมเจียว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจียว เค็มๆ หวานๆ เปรี้ยวๆ
ข้าวต้มมะระยัดไส้
       "ข้าวต้มมะระตุ่น" เป็น สูตรที่กุ๊กอุ๊เจ้าของร้านคิดขึ้นมาเอง ใช้มะระยัดใส่หมูสับทรงเครื่องสูตรเฉพาะของร้าน ตุ่นจนความขมของมะระหายไปเกือบหมด ใส่พร้อมเห็ดหอม โรยหน้าด้วยขิงซอย ต้นหอมซอย กระเทียมเจียวและขึ้นฉ่าย ถ้วยนี้มะระจะออกรสขมนิดๆ กลมกล่อม ไม่ต้องปรุงรสก็อร่อยได้จนหมดถ้วย ราคาอยู่ที่ถ้วยละ 45 บาท "ข้าวต้มกระดูกหมู่ตุ่น" ใช้กระดูกหมูอ่อนตุ่นกับเครื่องยาจีนจนเนื้อนุ่ม กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบๆ รับรองจะไม่ผิดหวัง นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารเช้าแบบอเมริกันเบรกฟาสต์ ที่ขายในราคาชุดละ 60 บาท
อาหารเช้าแบบอเมริกันเบรกฟาสต์
       ที่ร้านอยู่ดีมีบริการอาหารลูกค้าอิ่มไปจนถึงมื้อเที่ยง โดยมื้อเที่ยงจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 11.45 – 14.00 น.จะมีอาหารที่เป็นเมนูแนะนำอยู่หลายเมนูด้วยกัน เช่น ข้าวปลาราดซอสสามรส ข้าวพะแนงหมูทานคู่กับไข่ตุ่น ข้าวคลุกกะปิ ข้าวเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย ก๋วยเตี๋ยวผัดสามสี เนื้อปลากะพงลวกจิ้ม เป็นต้น ซึ่งแต่ละวันทางร้านจะสลับกันทำ 3 - 4 เมนู
ข้่าวอบซี่โครงหมูซอสฮ่องกง อีกหนึ่งเมนูเด็ดของร้าน
       แต่ที่พิเศษสุดและเป็นเมนูยอดฮิตของร้านที่มีบริการลูกค้าทุกวัน คือ เมนู “ข้าวอบซี่โครงหมูซอสฮ่องกง” โดยการนำซี่โครงหมูมาหมักกับเครื่องเทศตามสูตรเฉพาะของร้านหนึ่งคืน หลังจากนั้นนำไปตุ่นไฟอ่อนประมาณ 2 ชั่วโมง จนได้เนื้อนุ่มชวนรับประทาน ส่วนน้ำซอสที่ใช้ราดนั้น จะนำมาจากน้ำที่ได้จากการอบชี่โครงหมู แล้วไปแช่แข็งเพื่อสกัดไข่มันออก และนำมาเคี้ยวอีกทีหนึ่ง ทานคู่กับข้าวหอมมะลิอย่างดี มีผักดอง และไข่ต้มยางมะตูม เป็นเครื่องเคียง ตัดเลี่ยนด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด
หลากหลายเมนูอาหารเช้า ที่ร้านอยู่ดี ถ.บางกอก อ.เมืองภูเก็ต
       “กุ๊กอุ๊” คุณอยู่ดี สุขแส เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ร้านเปิดมาขายมาประมาณ 4 - 5 เดือน ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก มีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานไม่ขาดสาย เป็นลูกค้าประจำที่เข้ามารับประทานตั้งแต่เปิดทานจนถึงวันนี้ และมีการบอกต่อเพื่อนฝูง เพราะที่ร้านจะเน้นอาหารอร่อย สะอาด และถูกสุขลักษณะ จะไม่ใช้ผงชูรส เราปรุงอาหารให้ลูกค้าเหมือนกับที่ปรุงรับประทานเอง เพราะผมเป็นคนที่ชอบทำอาหาร ใช้ประสบการณ์จากการเป็นกุ๊กร้านอาหารมากว่า 10 ปี มาเปิดร้านเป็นของตัวเอง และปัจจุบันก็ยังเป็นกุ๊กประจำเรือดำน้ำของบริษัท สคูบ้าเน็ต อยู่ด้วย
กุ๊กอุ๊ หรือ คุณอยู่ดี แสนสุข เจ้าของร้านอยู่ดี
       ร้านอยู่ดี จะเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เวลา 06.30 - 14.00 น.หยุดทุกวันที่ 28 และ 29 ของเดือน ลูกค้าสามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084 - 8489602 หรือ 080 - 7002779

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อิ่มอร่อยมื้อเช้า ไข่กระทะ ก๋วยจั๊บญวน ร้านอยู่ดี

view