สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เย็นตาโฟโคตรเครื่อง โคตรเยอะ โคตรเยี่ยม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ใครที่ชอบกินของดี ใหญ่ และเยอะ ฟังทางนี้ “ผ่านมาแวะกิน” อยากจะตะโกนบอกดังๆ ว่า คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ เพราะว่าจะพาไปลองชิมร้านต้นตำรับเย็นตาโฟโคตรเครื่อง ที่เยอะแยะมากมายละลานตา แค่เห็นยกชามมาก็เริ่มอิ่มเสียแล้ว
       
       ร้านนี้เขามีชื่อว่า “พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ” หรือที่รู้จักกันในนาม “ร้านเย็นตาโฟโคตรเครื่อง” ที่เยอะสะใจคนกระเพาะใหญ่เสียจริง ถามไปถามมา คนที่ร้านบอกว่าเพิ่งเปิดเมื่อตอนต้นปี 2555 นี่เอง แต่คนก็ติดอกติดใจในความใหญ่เบิ้มกว่าใครๆ ไม่ว่าจะเป็นชามก๋วยเตี๋ยว เครื่องมือในการกิน และวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาประกอบเป็นก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม
      ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่จะใช้น้ำซุปที่ต้มจากกระดูกหมูผสมกับก้างปลา ต้มจนเข้าที่ก็จะได้น้ำซุปที่หอมหวานแต่ไม่คาว และก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ก็มีให้เลือกทั้งน้ำใส ต้มยำ และเย็นตาโฟ ส่วนของเด็ดก็คือ เย็นตาโฟที่มีซอสให้เลือกถึง 3 สี นั่นก็คือ ซอสแดง ทำจากเต้าหู้ยี้ ซอสเขียว ทำจากใบเตย และซอสเหลือง ทำจากฟักทองและมะม่วงสุก
       
       มาถึงร้านแล้ว จะให้กินชามธรรมดาก็ใช่ที่ แต่จะกินชามใหญ่สุดก็ไม่ไหว เลยขอสั่งแบบกลางๆ เป็น ก๋วยเตี๋ยวโคตรเครื่อง (50 บาท) ที่เลือกได้ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่เหลืองแบน และวุ้นเส้น รวมทั้งน้ำใส ต้มยำ หรือเย็นตาโฟก็ได้ โดยก๋วยเตี๋ยวโคตรเครื่องจะใส่ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง ฮือก้วย ลูกชิ้นแคะ เกี๊ยวปลา หมึกกรอบ เห็ดหูหนูขาว และสาหร่ายวากาเมะ โรยหน้าด้วยเกี๊ยวทอดกรอบ ใส่มาครบเครื่องแบบนี้ก็มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วก็ตักชิมความอร่อยเข้ากันทั้งลูกชิ้นคัดคุณภาพ น้ำซุปหวานหอม โดยเฉพาะถ้าสั่งเป็นต้มยำ ทางร้านก็จะปรุงรสมาให้เสร็จสรรพ กินกันได้ทันที     ตามต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาแซลมอน (100 บาท) ที่เห็นแซลมอนชิ้นโตลวกสุกวางเด่นมาในชาม รวมตัวกับลูกชิ้นหลากหลายชนิด ปรุงรสมาเรียบร้อย และโรยหน้าด้วยเกี๊ยวทอดกรอบ รสชาติต้มยำเข้มข้น ส่วนเนื้อปลาแซลมอนก็สุกกำลังดี มีความแน่นสดหวานกำลังเหมาะ
       
       แต่ถ้าเบื่อก๋วยเตี๋ยวแล้ว ก็ต้องหันมาสั่ง หอยนิวซีแลนด์ลวกจิ้ม (150 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์สดๆ ที่คัดมาอย่างดี นำมาลวกพอสุก เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน กินคู่กันเนื้อหอยสดหวาน ส่วนน้ำจิ้มก็รสเปรี้ยวเค็มเผ็ดจี๊ดจ๊าด      หรือถ้าชอบแบบเนื้อๆ เน้นๆ ต้องลอง ลูกชิ้นหมูปิ้ง (ไม้ละ 10 บาท) เป็นลูกชิ้นหมูล้วนสูตรเฉพาะ ปิ้งให้พอสุกส่งกลิ่นหอม จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิมที่เผ็ดหวานกำลังดี เนื้อลูกชิ้นเคี้ยวเด้งอร่อย กินคู่ผักสดแก้เลี่ยนสักนิด
       
       เมนูอื่นๆ ทางร้านก็ยังมีให้ลิ้มลอง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวไข่ทูโทน (80 บาท) ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่โบราณ (30 บาท) ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส (30 บาท) และพิเศษ สำหรับคนพิเศษเท่านั้น เพราะทางร้านแนะนำไว้ว่า เป็นเมนูโคตรหนัก สำหรับโคตรคนนั่นก็คือ โคตรสะใจ (800 บาท) ที่จะใส่ทุกอย่างเท่าที่มีในร้าน ใครที่มั่นใจก็มาลองลิ้มความใหญ่ ความอร่อยกันได้เลย       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ” ตั้งอยู่เลขที่ 16 ระหว่างซอยประชาสงเคราะห์ 1 และ 3 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวง-เขต ดินแดง กทม. การเดินทางหากมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งตรงมายังแยกประชาสงเคราะห์ (แยกโบสถ์แม่พระ) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาสงเคราะห์ วิ่งตรงมาจนเลยซอยประชาสงเคราะห์ 1 สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ริมถนน สามารถจอดรถได้บริเวณซอยด้านข้างร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.30 น. โทร. 08-6022-2151, 08-2345-3643, 09-0006-0398 www.facebook.com/kotekueng

  ชื่อร้าน : พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ
       
       ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว
       
       เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวโคตรเครื่อง,ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาแซลมอน,หอยนิวซีแลนด์ลวกจิ้ม,ลูกชิ้นหมูปิ้ง
       
       บรรยากาศร้าน : ริมถนน มีที่นั่งสบาย
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่เลขที่ 16 ระหว่างซอยประชาสงเคราะห์ 1 และ 3 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวง-เขต ดินแดง กทม. การเดินทางหากมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งตรงมายังแยกประชาสงเคราะห์ (แยกโบสถ์แม่พระ) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาสงเคราะห์ วิ่งตรงมาจนเลยซอยประชาสงเคราะห์ 1 สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ริมถนน
       
       สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณซอยด้านข้างร้าน
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.30 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 08-6022-2151, 08-2345-3643, 09-0006-0398
       
       www.facebook.com/kotekueng


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : พล ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เย็นตาโฟ โคตรเครื่อง โคตรเยอะ โคตรเยี่ยม

view