สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หอมกลิ่นไทยๆ ที่ บ้านไม้หอม

หอมกลิ่นไทยๆ ที่ "บ้านไม้หอม"

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์




หากใครเคยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 117 (นครสวรรค์-พิษณุโลก) อาจเคยสังเกตเห็นบ้านไม้ทรงไทยประยุกต์สวยงามที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณกิโลเมตรที่ 101-102
ฝั่งขาล่องลงนครสวรรค์ บ้านหลังนั้นนอกจากจะสะกดสายตาทุกคนที่พบเห็นด้วยบรรยากาศดีๆ ที่มีต้นไม้นานาชนิดล้อมรอบแล้ว กลิ่นหอมๆ ของกาแฟและอาหารไทยขนานแท้ ยังยั่วยวนชวนแวะได้ดีไม่น้อย

ครัวบ้านไทยไม้หอม คือสถานที่ที่เอ่ยถึง แม้บ้านหลังนี้จะเพิ่งเปิดครัวไทยให้บริการอาหารรสชาติจัดจ้านมาได้ไม่นาน แต่ดีกรี "ร้านกาแฟรสดี" ที่เคยเปิดในชื่อ "ไม้หอมกาแฟสด" ก็โด่งดัง เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนชอบเที่ยวและคอร์(core)กาแฟ

ครูแต๋ง - จิตธนา อินทุยศ อาจารย์ประจำโรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม จ.พิษณุโลก และอดีตโค้ชวอลเล่ย์บอลทีมเยาวชนระดับแชมป์ภาคเหนือและแชมป์ประเทศไทย คือเจ้าของครัวบ้านไทยไม้หอมดังกล่าว ครูแต๋ง เล่าว่า เดิมทีเปิดเป็นร้านกาแฟ โดยเลือกใช้กาแฟแบรนด์ "ดอยช้าง" เพราะครูแต๋งเคยเดินทางไปชมแหล่งผลิตกาแฟยี่ห้อนี้กันถึงที่ นั่นก็คือ ดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

เมื่อเห็นขั้นตอนการผลิตแล้วจึงมั่นใจว่าคุณภาพของกาแฟดอยช้างกับรสชาติกลมกล่อมหอมละมุนต้องถูกปากคนไทย จึงนำกาแฟยี่ห้อนี้มาใช้ และก็ได้ผลเพราะคนไทยรู้จักและชื่นชอบกาแฟดอยช้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ละวันจึงมีคนรักกาแฟสดแวะเวียนมาจอดรถแล้วสั่งกาแฟแก้วโปรดกลับไปทุกวัน

ด้วยความน่ารักของร้านที่นำบ้านแบบน็อคดาวน์ทรงไทยมาประยุกต์ใหม่ให้เป็นร้านกาแฟดีไซน์อบอุ่น รายล้อมไปด้วยไม้หอม เช่น โมก สายหยุด จำปี จำปา ฯลฯ สอดแทรกด้วยไม้มงคลอีกนานาชนิด ทำให้ร้านกาแฟดูน่านั่งและสบายตา ต่อเมื่อมีลูกค้ามากขึ้น และทุกคนต่างถามถึง "อาหาร" ครูแต๋งจึงแตกไลน์การให้บริการโดยเพิ่มอาหารไทยสไตล์พื้นบ้าน และอาหารอีสานรสแซบเข้าไปด้วย

"ครูไปตลาดเช้าเองทุกวัน ที่เลือกไปตลาดบางระกำ(อ.บางระกำ) เพราะว่าใกล้ร้านและตลาดก็อยู่ติดกับเแม่น้ำยม แม่ค้าจะมีปลาแม่น้ำสดๆ มาขาย เราจึงได้ของสดมาทำให้ลูกค้าได้ทานกันทุกวัน"

เมนูอาหารที่ลูกค้าทุกคนลงความเห็นแล้วว่า "แซบ" ถึงใจ ครูแต๋ง บอก ต้องยกให้อาหารพื้นบ้าน โดยเฉพาะเมนูที่ทำจากปลาแม่น้ำจะขายดีเป็นพิเศษ ส่วนอาหารอีสานก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ประเภทส้มตำ ลาบ น้ำตก หรือปลาเผาเกลือ คือเมนูโปรดที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะต้องสั่ง ที่สำคัญราคาอาหารของที่นี่ก็ย่อมเยา แม้บางเช้าจะหาปลาสดๆ ยากเย็นก็ตาม นี่จึงเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของครัวบ้านไทยไม้หอมที่ลูกค้าหลายคนยอมรับแล้วว่า คุ้มค่าจริงๆ

ครับบ้านไทยไม้หอม เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-18.00 น. ทุกวัน ใครที่กำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปสัมผัสลมหนาวทางภาคเหนือ หรือใช้ทางหลวงหมายเลข 117 ก็อย่าลืมแวะไปฝากท้องกับอาหารรสชาติอร่อยๆ หรือแก้ง่วงกันด้วยกาแฟกลิ่มหอม หรือจะฝากทั้งหนังท้องและหนังตาไว้ที่ร้านอาหารแห่งนี้ก็ไม่มีใครว่า

เมื่อลมหนาวพัดผ่านมา ช่วงเวลาแห่งความสุขก็เกิดขึ้นในหัวใจของนักเดินทางอีกครั้ง แต่อย่าลืมว่า ต้องเดินทางกันด้วยความระมัดระวัง และขอให้วันพักผ่อนปลายปีเป็นช่วงเวลาดีๆ ของทุกๆ คน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : หอมกลิ่นไทยๆ บ้านไม้หอม

view