สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อาหารป่ารสจัด โป้งเดียวจอดต้องที่นี่ ร้านอาหารป่าป้าประดิษฐ์

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา

ร้านนี้เป็นอีกร้านอาหารป่าที่ดังร้านหนึ่งในเขต อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ชื่อร้าน อาหารป่าป้าประดิษฐ์ อาหารของที่นี่รสชาติไม่ต้องถามถึง ไม่ต้องเป็นกังวล จัดจ้านทุกเมนู การันตีทั้งรสชาติและคุณภาพจากฝีมือการปรุงจากเจ้าของร้านโดยตรง ถือเป็นสุดยอดแห่งตำนานอาหารป่าประจำท้องถิ่นของคนปทุมธานี ด้วยรสชาติเผ็ดร้อนของเครื่องแกงป่า ที่ทำเองตามสูตรของบรรพบุรุษ รวมถึงเครื่องปรุงมะเขือเหลือง มะเขือเปราะ มะเขือพวง ที่ขาดไม่ได้คือใบกะเพราเพิ่มความหอมและซาบซ่าให้กับอาหารป่าของร้านนี้

คุณป้าประดิษฐ์ พุทธนะ เจ้าของร้านและต้นตำรับอาหารป่าที่นี่ บอกว่า ร้านอาหารป่าที่นี่เปิดขายมากว่า 20 ปี แล้วตอนนี้ให้ลูกชาย คุณไพโรจน์ พุทธนะ จัดการบริหารงานต่อเนื่อง จากตนเองที่อายุมากขึ้นทุกวัน และให้เหตุผลว่า ที่ต้องใส่ใจอยู่ดูแลร้านเพราะต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ให้คุ้มทั้งเงิน ทั้งเวลาที่ลูกค้าเข้ามาอุดหนุน แม้จะเหนื่อยแต่ก็รู้สึกสบายใจ ลูกค้าของที่นี่ส่วนมากจะมีทั้งลูกค้าดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นคุณพ่อจนถึงคุณลูก มีทั้งขาจรและขาประจำสลับสับเปลี่ยนกันอย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับท่านที่รับประทานอาหารกันจริงๆ เน้นคุณภาพและรสชาตินำ

 

อาหารป่าที่นี่มีหลากหลายกว่า 40 รายการ แต่ที่ผมแนะนำทีเด็ดที่นี่คือ ไส้เป็ดทอด ที่ทอดได้กรอบมาก สีไส้เป็ดที่ทอดมาแล้วก็ไม่ดำ เคี้ยวแต่ละคำมันกรุบได้ใจจริงๆ และไก่บ้านรวนตะไคร้ ที่รสชาตินั้นเน้นไปที่ส่วนผสมที่เป็นสูตรโบราณ เนื้อไก่นุ่ม ไม่เหนียว ซดน้ำกลิ่นตะไคร้ขึ้นมาแตะจมูกเลยทีเดียวครับ และยังมียำกบที่รสชาติบอกได้คำเดียวว่าเข้าถึงเนื้อเลยทีเดียว รสของน้ำมะขามเปียกแทรกซึมเข้าไปอยู่ในเนื้อกบกำลังดี ผัดเผ็ดหมูป่าเป็นอีกจานที่ต้องลอง หมูป่าเนื้อหมูนุ่ม ส่วนหนังกรุบๆ เคี้ยวเพลิน รสจัดเช่นกัน และบางวันก็จะมีผัดเผ็ดตะพาบ ผัดเผ็ดปลาไหล แล้วแต่วัตถุดิบที่จะมาส่งให้ทางร้าน

และยังมีเมนูแบบป่าๆ ไว้ยั่วน้ำลายอีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นผัดหนูนา ผัดเผ็ดงูเห่า ลาบเป็ด ลาบเป็ดทอด ตูดเป็ดทอด ใครชอบความนุ่มของตูดเป็ดต้องเมนูนี้เลย ตูดเป็ดชิ้นพอดีคำมาพร้อมน้ำจิ้ม รับประทานแล้วต้องสั่งต่ออีกจานแน่นอน แกงหน่อไม้ปลาสวาย ปลาบึกผัดเผ็ด ต้มขาไก่หัวปลี อันนี้อร่อยมาก ผัดเผ็ดไส้หมู เป็ดย่างผัดกะเพรา อาหารอื่นๆ ที่ขอแนะนำ ก็ต้มยำปลาทุกชนิด ที่นี่เขาทำแบบน้ำใส ทำแบบโบราณๆ อร่อยๆ แบบจัดจ้านสะใจมากๆ หรือจะเป็นผัดกะเพราเนื้อ กบทอดกระเทียม นกทอดกระเทียม หมูทอดกระเทียม ก็อร่อยทุกอย่างจริงๆ ครับ ตักแต่ละคำ แต่ละคำเข้าปากอร่อยๆ จนน้ำลายไหล

 

ที่สำคัญคือราคานั้นไม่แพงเลย ถ้าอยากรับประทานเป็นอาหารจานเดียว ราดข้าว 2 อย่าง ราคาแค่ 35 บาท อิ่มแน่นอน ถ้าสั่งใส่จานเป็นกับข้าวก็ราคาจานละ 35 บาท มันถูกจนเหลือเชื่อ ยกเว้นพวกผัดเผ็ดตะพาบและปลาไหลที่ต้นทุนมาสูง ทางร้านก็จะขายอยู่จานละ 50 บาท นอกนั้นแทบทุกอย่างราคา 35 บาทเท่ากันหมด ของทุกอย่างสดผัดกันขึ้นมาจากเตาให้เห็นกันชัดๆ ร้านอาหารป่าป้าประดิษฐ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00–19.00 น. ทุกวัน การเดินทางหาไม่ยาก เดินทางผ่านปากทางเข้าวัดเจดีย์หอย วิ่งตรงมาประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือตรงข้ามกับ บริษัท ปทุมธานี คอนกรีต รับประทานข้าวจนอิ่มหน่ำสำราญใจแล้ว เลยไปทำบุญดูซากหอยอายุเป็นล้านๆ ปีที่วัดเจดีย์หอย ซึ่งห่างจากร้านไปไม่ถึง 7 กิโลเมตร อิ่มทั้งกายและใจ โทร. 02-599-1452/08-5262-1824

ใครที่ชอบอาหารป่าแนวนี้ไม่ควรพลาด

 

 

 


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags : อาหารป่ารสจัด โป้งเดียวจอด ร้านอาหารป่าป้าประดิษฐ์

view