สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สลัดไข่ใส่แฮมของอัยรินทร์ พัวพัฒนขจร

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...อณุศรา ทองอุไร

พรรณอัยรินทร์ พัวพัฒนขจร ผู้จัดการร้านไส้กรอก ที.จี.เอ็ม ช็อป ลูกสะใภ้คนโตของเจ้าของธุรกิจไส้กรอกไทย-เยอรมัน เรียนจบมาทางด้านเคมี-คหกรรมอาหารโดยเฉพาะ ที่บ้านของเธอทำธุรกิจร้านอาหารมากว่า 20 ปี และเพิ่งเลิกกิจการไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่คนเราเชื้อไม่ทิ้งแถว ความรักความชอบด้านการทำอาหารของเธอไม่ได้จางหายไป เมื่อมาแต่งงานกับลูกเจ้าของไส้กรอกใหญ่ เธอจึงมารับผิดชอบร้านกาแฟและไส้กรอก ร้านที.จี.เอ็ม ช็อป แถวพระราม 3 ที่เพิ่งเปิดร้านมาได้ไม่นานนี้

เธอว่าที่บ้านคุณพ่อคุณแม่นั้นทำร้านสวนอาหารกันมาตั้งแต่เธอยังเด็ก มาเลิกเอาตอนเธอจบมหาวิทยาลัยแล้ว เรียกว่าเข้าครัวเป็นลูกมือคุณแม่ คุณยาย ชินกับการทำอาหารมาแต่ไหนแต่ไร ชีวิตก็วนเวียนอยู่กับเรื่องการทำอาหาร อีกทั้งยังมาแต่งงานกับคนทำธุรกิจอาหารเข้าอีก ชีวิตนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหาร โดยเฉพาะพวกเค้กและเบเกอรีนี่ถนัดมาก ก่อนแต่งงานทำเป็นเรื่องเป็นราวเลย

 “แม้จะชอบทำอาหาร แต่ทุกวันนี้มีโอกาสน้อยมากเพราะทำงานนอกบ้านเยอะและยังเป็นแม่บ้านอีกด้วย กว่าจะถึงบ้านก็ค่ำมืด อีกทั้งอยู่คอนโดกับสามีเพียง 2 คน ก็เลยไม่ทำดีกว่าเพราะทำแล้วรับประทานไม่หมด ก็เลยรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นหลัก ถ้าทำเองจะเป็นเมนูง่ายๆ ที่ไม่ต้องเตรียมขั้นตอนการปรุงเยอะ ทำแบบง่ายๆ พวกสลัด หรือยำเบาๆ แต่ถ้ามีปาร์ตี้สังสรรค์กันที่บ้านรวมญาติกันแล้วละก็จะปล่อยของทำชุดใหญ่ อย่างเต็มที่ทั้งอาหารคาวอาหารหวาน ตอนนี้มาอยู่กัน 2 คนเลยไม่ค่อยทำอะไรมาก” เธอกล่าวยิ้มแย้ม

พรรณ กล่าวว่า ทั้งเธอและสามีอยู่ในระหว่างการพยายามลดน้ำหนัก จึงต้องดูแลเรื่องอาหารมากเป็นพิเศษ จะตามใจปากเหมือนเดิมไม่ได้ ก็ค่อยๆ ปรับอาหารกินผักกันให้มากขึ้น ลดแป้งลดมันเพื่อชดเชยกับการที่เราไม่มีเวลาได้ไปออกกำลังกายมากนัก

ดังนั้นเมนูที่เตรียมมาทำให้ในวันนี้จึงเป็นเมนูจริงที่ทำบ่อยๆ อยู่ที่บ้าน บางครั้งกลับมาดึกๆ แล้วหิว ก็ง่ายๆ เลยคือสลัดแฮม สลัดไส้กรอก แต่ไม่จัดเต็มจัดแน่นเท่านี้ ครั้งนี้จัดชุดใหญ่จะได้ถ่ายรูปสวยๆ เพราะงานเยอะไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย น้ำหนักก็จะขึ้นง่าย พยายามลดน้ำหนักอยู่ เพราะงั้นอาหารค่ำจะพยายามเน้นเป็นสลัด ยำ เป็นหลัก แล้วเปลี่ยนน้ำสลัดไปเรื่อยๆ เป็นน้ำสลัดข้นบ้าง น้ำใสบ้าง แบบน้ำมันมะกอกบ้าง ผักก็เปลี่ยนบ่อยๆ เติมผลไม้เข้ามาบ้างจะได้ไม่เบื่อ โดยผักเราจะล้างให้สะอาดแล้วสลัดให้แห้งนำไปแช่ตู้เย็นสัก 30 นาที แล้วค่อยนำมารับประทานผักจะกรอบ กินแล้วสดชื่น แต่อย่าแช่ผักนานเกินไปเพราะจะทำให้ผักช้ำ


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags : สลัดไข่ใส่แฮม อัยรินทร์ พัวพัฒนขจร

view